Cứu sống người đàn ông bị dao đâm thủng tim, gan

Thứ Sáu, 26/02/2021 15:35

|

(CAO) Ngày 26-2, Bs Võ Minh Thành - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho bệnh nhân P.D.A. (SN 1973, ngụ xã Đắk N’drot, H.Đắk Mil, Đắk Nông) bị một con dao Thái Lan găm sâu vào ngực và một vết thương ở bụng.

Trước đó, tối 23-2, ông A. được người nhà đưa vào bệnh viện trong tình trạng trên người bị 1 con dao Thái Lan găm gần lút cán vào lồng ngực trái và một vết thương ở vùng bụng.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán ông A. bị thủng tâm thất trái tim và vết thương ở bụng gây thủng gan trái. Bệnh nhân có nguy cơ tử vong cao, chảy máu rất nhiều, hôn mê, tri giác không còn.

Ông A. nhập viện trong tình trạng bị dao Thái Lan găm sâu vào ngực

Ngay lập tức, bệnh nhân A. được được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật. Ca phẫu thuật kéo dài hơn 2 giờ, bác sĩ đã mở ngực, bụng, khâu lại vết thương tim, vết thương gan, rửa các vết thương.

Sau khi các chỉ số ổn định, bệnh nhân A. được người nhà chuyển tuyến xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị. Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên cũng đã cử một đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng đi cùng để theo dõi tình hình sức khỏe bệnh nhân trên đường di chuyển. Bệnh nhân đã được chuyển viện an toàn, tình trạng biến động đã ổn định.

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi đi nhậu về nhà, gia đình nghe tiếng la hét bên ngoài nên chạy ra thì phát hiện ông A. trong tình trạng trên nên lập tức đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Bình luận (0)

Lên đầu trang