Phó Ban quản lý dự án "trốn" bệnh viện trong khi xét nghiệm Covid-19

Thứ Năm, 25/02/2021 18:36  | Hoàng Quân

|

(CAO) Một cán bộ của ban quản lý dự án về quê ở Hải Dương (vùng có tâm dịch) ăn Tết và quay lại Đà Nẵng, trong quá trình xét nghiệm Covid-19 đã rời khỏi bệnh viện…

Ngày 25-2, Chủ tịch UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng) Lê Tự Gia Thạnh ra Quyết định số 609/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Bỉnh Khiêm (SN 1990, quê tỉnh Hải Dương – vùng tâm dịch Covid-19) với số tiền 7,5 triệu đồng.

Ông Khiêm là Phó Ban quản lý (BQL) điều hành công trình thuộc Tổng Công ty CP 319; chỗ ở: khu nhà điều hành công trình Công ty 319 tại đường 2/9 (Q.Hải Châu). Ông Khiêm bị xử phạt vì không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Quyết định xử phạt của UBND Q.Hải Châu (TP.Đà Nẵng)

Trước đó, chiều 20-2-2020, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tiếp nhận ông Khiêm với triệu chứng ho, sốt. Qua khai báo y tế thể hiện ông này về quê ở Hải Dương ăn Tết và quay lại Đà Nẵng để làm việc vào ngày 16-2 (mùng 5 Tết). Các bác sĩ yêu cầu ông Khiêm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, không được rời khỏi bệnh viện. Tuy nhiên ông này không lấy mẫu xét nghiệm và đã rời khỏi bệnh viện.

Phải rất vất vả sau nhiều giờ truy vết, tìm kiếm trong nhiều ngày và nhiều cơ quan, lực lượng, tối 20-2, các cơ quan chức năng mới tìm thấy ông Khiêm ở khu nhà công nhân của Công ty ở phường Hòa Thuận Đông (Q.Hải Châu).

Ông Khiêm được lấy mẫu xét nghiệm lần nữa và buộc phải đưa đi cách ly tập trung tại khu ký túc xá phía Tây TP.Đà Nẵng ở Q.Liên Chiểu. Kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với ông này là âm tính.

Cùng ngày, UBND Q.Hải Châu cũng ra thông báo xử phạt hành chính đối với BQL các dự án đầu tư thuộc Tổng Công ty 319 (trụ sở: 63 Lê Văn Lương, P.Trung Hòa, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội) về vi phạm hành chính: không chấp hành biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

Bình luận (0)

Lên đầu trang