Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp:

Cứu sống bệnh nhân vỡ lá lách và thận

Thứ Ba, 12/01/2021 09:37

|

(CAO) Ngày 12/1/2021, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc – tỉnh Đồng Tháp cho biết, các y bác sĩ của bệnh viện vừa cấp cứu thành công 1 ca bệnh bị vỡ cả thận và lá lách.

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 15 phút ngày 7/1/2021, bệnh nhân N.T.B (18 tuổi ngụ xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc) nhập viện sau khi say rượu, tự gây tai nạn. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, kêu đau ở bụng nên được các bác sĩ siêu âm phát hiện chảy máu nhiều ở ổ bụng, chẩn đoán bị vỡ lách và thận nên đã huy động e kíp trực thực hiện phẩu thuật kéo dài hơn 2 giờ đồng hồ.

Hiện bệnh nhân đã qua cơ nguy kịch, sức khỏe đã ổn định, đang được điều trị tại Khoa Ngoại- Tổng hợp, bệnh viện đa khoa Sa Đéc.

Bệnh nhân N đã qua cơn nguy kịch

Bác sĩ chuyên khoa 2 Trần Thanh Tuấn, Phó Trưởng khoa Ngoại -Tổng hợp Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cho biết, những trường hợp bị tổn thương nội tạng thì bệnh viện tiếp nhận nhiều nhưng phần lớn là tổn thương 1 tạng, những trường hợp tổn thương từ 2 tạng trở lên như trường hợp bệnh nhân này là ít gặp, phần lớn là do tai nạn giao thông, nếu không xử trí kịp thời thì tỷ lệ tử vong rất cao.

Qua đây, bác sĩ Tuấn cũng khuyến cáo người dân khi tham gia giao thông thì không uống rượu bia bởi hậu quả từ tai nạn giao thông để lại là vô cùng lớn và không phải trường hợp nào cũng có thể may mắn được cứu sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang