Xuất hiện chủng nCoV siêu lây nhiễm tại Mỹ, khác với chủng ở Anh

Thứ Bảy, 09/01/2021 21:50

|

(CAO) Theo NBC News ngày 9-1 đưa tin, biến chủng nCoV mới với khả năng lây nhiễm cao hơn 50% có thể đã phát triển tại Mỹ. Đây được xem là một chủng khác hoàn toàn so với chủng "siêu lây nhiễm" từ Anh.

Theo các chuyên gia y tế Nhà Trắng nhận định số ca nhiễm nCoV tăng vọt tại Mỹ trong thời gian qua có thể do một biến chủng nCoV mới, thông tin này được đề cập trong một báo cáo được công bố ngày 8-1: "Chúng tôi hoài nghi về một biến thể mới tại Mỹ, có khả năng lây nhiễm cao hơn 50% so với thông thường nhưng hoàn toàn khác biệt với chủng từ Anh. Cần có các biện pháp quyết liệt đối phó với biến chủng mới này, chẳng hạn như: đeo khẩu trang, giãn cách xã hội,... nếu không muốn mọi thứ trở nên tồi tệ hơn".

Xuất hiện thêm chủng nCoV siêu lây nhiễm tại Mỹ - Ảnh: RT

Mỹ trước đó ghi nhận kỷ lục hơn 4.000 ca tử vong do nCoV trong ngày 7-1, gần 270.000 ca nhiễm nCoV mới đây cũng được xem là "ngày chết chóc" trong lịch sử "đối phó" với dịch nCoV của nước này. Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng, vẫn chưa phải là "con số cuối cùng" vì Mỹ vừa trải qua kì nghỉ lễ dài, vốn là dịp để người dân nước này tụ họp gia đình, đi du lịch,... tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Mỹ hiện vẫn được xem là vùng dịch chết chóc nhất thế giới với gần 22,5 triệu trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 378.228 người chết và hơn 13 triệu ca hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang