Trump cam kết chuyển giao quyền lực "có trật tự" cho Biden

Thứ Năm, 07/01/2021 16:12  | Anh Duy

|

​(CAO) Ông Trump cho biết quyết định này "thể hiện sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống", một phát ngôn tự ca ngợi mình của Trump được CNN dẫn lại.

Sau khi Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden, Tổng thống Trump cho biết quyết định này "thể hiện sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống", một phát ngôn tự ca ngợi mình của Trump được CNN dẫn lại.

"Mặc dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả của cuộc bầu cử và sự thật khiến tôi phải hiểu, tuy nhiên sẽ có một sự chuyển đổi có trật tự vào ngày 20 tháng 1" - Trump nói trong một tuyên bố.

Trump cam kết chuyển giao quyền lực có trật tự cho chính quyền Biden - Ảnh: Getty

"Tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến để đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính. Mặc dù điều này thể hiện sự kết thúc của nhiệm kỳ đầu tiên vĩ đại nhất trong lịch sử tổng thống, nhưng đó chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến của chúng tôi để làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại" - Trump nói trong khi tiếp tục lặp lại những tuyên bố thiếu căn cứ về cuộc bầu cử, trước đó đã châm ngòi kích động một đám đông ủng hộ xông vào Điện Capitol. 

Quốc hội Mỹ xác nhận Biden chính thức trở thành tân tổng thống
 
Nội các Mỹ đề cập việc thảo luận khả năng phế truất Trump sau bạo loạn ở Điện Capitol

Bình luận (0)

Lên đầu trang