Tỉnh của Trung Quốc cấm tụ tập đông người vì số ca Covid-19 tăng vọt

Thứ Tư, 06/01/2021 16:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 6-1, Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đã áp đặt các biện pháp hạn chế đi lại và cấm tụ tập đông người ở thủ phủ của tỉnh Hà Bắc, địa phương bao quanh thủ đô Bắc Kinh. 

Tình hình nghiêm trọng đang làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng dịch Covid-19 mới ở nước này.

Hà Bắc đã chuyển sang "chế độ thời chiến" vào ngày 5-1 khi tỉnh này chiếm 20 trong số 23 trường hợp mắc Covid-19 mới lây truyền trong cộng đồng được báo cáo ở Trung Quốc đại lục vào ngày 5-1.

Hà Bắc cũng chiếm 43 trong số 64 trường hợp nhiễm Covid-19 mới nhưng không có triệu chứng lâm sàng biểu hiện ra ngoài.

Thành phố thủ phủ của tỉnh Hà Bắc là Thạch Gia Trang, một thành phố có 11 triệu dân đã báo cáo 19 trường hợp được xác nhận dương tính và có triệu chứng cùng 41 trường hợp dương tính không có triệu chứng

Theo thông báo, sân bay quốc tế ở thành phố này là Chính Định đã yêu cầu hành khách trước khi khởi hành phải có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 72 giờ.

Bên ngoài một địa điểm xét nghiệm Covid-19 ở Bắc Kinh - Ảnh: Reuters

Thành phố cũng đã khởi động một đợt xét nghiệm hàng loạt, đóng cửa bến xe chính, cấm tụ tập và ra lệnh cho các khu dân cư tránh xa những người không phải là cư dân địa phương. Việc giao bưu kiện ở Thạch Gia Trang đã bị tạm dừng trong ba ngày.

Trung Quốc tiếp tục thực hiện các biện pháp tích cực để ngăn chặn một làn sóng dịch bệnh khác đã giết chết 4.634 người ở nước này và gần 1,9 triệu người trên toàn cầu.

Các nhà chức trách ở Đại Liên, thuộc tỉnh Liêu Ninh, nơi các ca nhiễm COVID-19 mới ở địa phương được báo cáo trong những ngày gần đây, cũng cấm người dân ở các khu vực được coi là khu vực có nguy cơ mắc bệnh trung bình hoặc cao rời khỏi thành phố. Những cư dân không sống trong những khu vực này được yêu cầu hạn chế thực hiện các chuyến đi không cần thiết ra khỏi Đại Liên.

Chính quyền các tỉnh và thành phố thường xuyên thực hiện kết hợp các biện pháp bao gồm xét nghiệm hàng loạt, đóng cửa trường học và hạn chế đi lại đối với những người ở những khu vực có nhiều bệnh nhân COVID-19 mới. Các quan chức hải quan Trung Quốc cũng tiến hành kiểm tra định kỳ hàng hóa nhập khẩu để kiểm tra dấu vết của coronavirus.

Bình luận (0)

Lên đầu trang