Lộ ghi âm Trump gọi cho quan chức bang Georgia đòi “lật kèo” bầu cử

Thứ Hai, 04/01/2021 12:29  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 4-1, Reuters đưa tin Tổng thư ký bang Georgia - Brad Raffensperger đã nhận được cuộc gọi trực tiếp từ tổng thống Mỹ Donald Trump đòi “lật kèo” kết quả bầu cử ở bang này vào hôm 2-1.

Trong cuộc gọi, Trump đã tìm cách thuyết phục Raffensperger "tìm" đủ số phiếu bầu để đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử đảng Dân chủ Joe Biden ở bang này, theo nội dung đoạn ghi âm cuộc gọi kéo dài một giờ được tờ Washington Post công bố hôm 3-1.

Là quan chức bầu cử hàng đầu của Georgia, Raffensperger đã giám sát nhiều cuộc kiểm phiếu lại ở bang này. Trong cuộc gọi hôm 2-1, ông nói với Trump rằng cuộc bỏ phiếu tại bang cho thấy Biden thực sự là người chiến thắng.

Ông Raffensperger - Ảnh: Reuters

“Thưa Tổng thống, thách thức mà ông gặp phải là dữ liệu mà ông cung cấp là sai” - Raffensperger nói với Trump. Nhà Trắng từ chối bình luận về cuộc ghi âm mới nhất.

Các cuộc tấn công không ngừng của Trump kể từ sau cuộc bầu cử ngày 3-11 bao gồm cáo buộc rằng Raffensperger đã che giấu hàng chục nghìn phiếu bầu bất hợp pháp, đảm bảo cho Biden chiến thắng liên tiếp được tung ra nhắm vào cá nhân ông. 

Raffensperger đã nhiều lần bác bỏ những cáo buộc này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang