“Tâm dịch một thời” Vũ Hán đầy người xuống đường mừng năm mới

Thứ Sáu, 01/01/2021 12:23  | Anh Duy

|

(CAO) Đêm Giao thừa bước sang năm mới 2021, CNN đưa tin đám đông lớn đã tràn xuống đường vào lúc nửa đêm 31-12 để đón Giao thừa ở thành phố Vũ Hán, miền trung Trung Quốc sau một năm bị tàn phá bởi dịch Covid-19 giết chết hàng nghìn người và buộc thành phố này phải đóng cửa từ cuối tháng 1 đến đầu tháng 4-2020 .

Hàng trăm người tập trung trước tòa nhà Hankow Customs House, một trong những địa điểm đón giao thừa phổ biến nhất của thành phố. Khi đồng hồ cũ của tòa nhà điểm nửa đêm, nhiều người đã thả bóng bay lên không trung, hò reo "chúc mừng năm mới".

"Tôi hạnh phúc vô cùng" - Yang Wenxuan, một sinh viên, du khách 20 tuổi, nói. "Đây là lần đầu tiên tôi đến Vũ Hán. Nhưng tiết mục đếm ngược thật ngoạn mục. Tôi hy vọng rằng tôi có thể lấy được bằng cử nhân thành công và tôi hy vọng có thể tìm được  bạn trai" - Yang nói thêm.

Có sự hiện diện của cảnh sát dày đặc để kiểm soát đám đông nghiêm ngặt. Một số nhân viên an ninh đã nhắc một số người không đeo khẩu trang rằng họ phải đeo khẩu trang nếu muốn ở lại. Tuy nhiên, tiết mục đếm ngược vẫn diễn ra một cách hòa bình, trong bầu không khí thoải mái.

Đám đông xuống đường đón Giao thừa ở Vũ Hán - Ảnh: Getty

Lễ hội diễn ra 12 tháng sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết lần đầu tiên họ nhận được tin báo về các trường hợp mắc bệnh viêm phổi không rõ nguyên nhân ở Vũ Hán, nơi sau này được gọi là ổ dịch Covid-19 đầu tiên trên thế giới. Một nhóm chuyên gia của WHO dự kiến ​​sẽ đến Trung Quốc vào tháng 1 năm 2021 để điều tra nguồn gốc của đại dịch.

Vũ Hán hầu như không có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng nhiều tháng, và trong những ngày gần đây, họ đã tiêm phòng cho một số nhóm dân cư địa phương. Nhưng sự gia tăng nhỏ gần đây về số ca bệnh ở các thành phố khác của Trung Quốc, bao gồm cả Bắc Kinh, đã nhắc nhở người dân Vũ Hán rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc.

“Tôi hy vọng rằng vào năm 2021 mọi thứ diễn ra tốt đẹp trong nước và Vũ Hán có thể trở lại bình thường và tôi hy vọng rằng thế giới có thể sớm đánh bại đại dịch”, Anson Yang, cư dân Vũ Hán cho biết.

Nhịp sống ở đây dường như đã trở lại bình thường sau trận đại dịch lịch sử - Ảnh: Getty

Chàng trai 25 tuổi, làm việc trong lĩnh vực thương mại quốc tế, cho biết thu nhập của anh đã bị ảnh hưởng nặng nề vào năm 2020 và biết nhiều doanh nghiệp ở Vũ Hán vẫn chưa trở lại mức hoạt động bình thường.

Một số sinh viên khao khát đại dịch mau kết thúc để họ có thể tiếp tục với các hoạt động học tập trực tiếp trên lớp.

Vũ Hán ra sao sau một năm bùng phát dịch Covid-19?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang