Gần nửa triệu người ở Vũ Hán có thể đã bị nhiễm Covid-19

Thứ Tư, 30/12/2020 16:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-12, BBC đưa tin gần 5% dân số ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc có thể đã bị nhiễm coronavirus chủng mới (nCoV) gây bệnh Covid-19, theo một nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Trung Quốc kết luận.

Dân số Vũ Hán ước tính khoảng 11 triệu người, điều này cho thấy có gần 500.000 người có thể đã nhiễm virus.

Nếu đúng, con số này cao hơn gần 10 lần so với con số được ghi nhận chính thức mà chính quyền Vũ Hán công bố là 50.354 trường hợp, từ khi dịch bùng lên vào năm ngoái.

Các trường hợp không có triệu chứng không được tính vào báo cáo trường hợp chính thức của Trung Quốc.

Nghiên cứu được thực hiện vào đầu năm nay, lấy mẫu từ 34.000 người ở Vũ Hán, cũng như các địa phương khác của tỉnh Hồ Bắc, thủ đô Bắc Kinh, Thượng Hải và bốn tỉnh khác, CDC của Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố trên WeChat.

Nghiên cứu mới cho thấy gần 5% dân số Vũ Hán nhiễm Covid-19 - Ảnh: BBC

Các nhà nghiên cứu nhận thấy tỷ lệ lưu hành của kháng thể là 4,43% ở Vũ Hán và 0,44% nếu tính trên toàn tỉnh Hồ Bắc.

Nghiên cứu được thực hiện trước chuyến thăm của một nhóm các nhà khoa học quốc tế đến Vũ Hán để điều tra nguồn gốc của virus. Họ sẽ đến thăm vào tháng tới, sau nhiều tháng đàm phán với Bắc Kinh, trong bối cảnh chính quyền Trung Quốc miễn cưỡng đồng ý cho tiến hành một cuộc điều tra độc lập.

Đầu năm nay, Trung Quốc đã bị cáo buộc thiếu minh bạch về các số liệu nhiễm bệnh của họ, khiến cộng đồng quốc tế nghi ngờ về mức độ đáng tin cậy từ số liệu của họ.

Tuyên bố của CDC Trung Quốc cho biết thêm rằng chỉ có 2 người có kết quả dương tính với kháng thể trong số 12.000 người được xét nghiệm bên ngoài Hồ Bắc.

Nghiên cứu được thực hiện một tháng sau khi Trung Quốc "ngăn chặn làn sóng đầu tiên" của đại dịch

Nó kết luận rằng số lượng người bị nhiễm bên ngoài Vũ Hán là thấp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang