Thủ tướng Đức cảnh báo năm 2021 sẽ vẫn 'khủng hoảng' vì dịch nCoV

Thứ Năm, 31/12/2020 21:52

|

(CAO) Theo AFP ngày 31-12 đưa tin, Thủ tướng Đức Angela Merkel cảnh báo năm 2021 vẫn sẽ là những cuộc "khủng hoảng" vì dịch nCoV.

Cụ thể, trong bài phát biểu trên truyền hình hôm 31-12, Thủ tướng Đức Merkel cho biết: "Thời gian gần đây là vô cùng khó khăn với đất nước chúng ta nhưng rõ ràng nó sẽ còn kéo dài, thậm chí là tới hết năm sau. Mùa đông sắp tới thực sự nhiều thách thức khó dự đoán, nhất là tình hình dịch bệnh vẫn chưa có dấu hiệu được kiểm soát.

Tôi chỉ biết cố gắng dựa vào sự tin tưởng và kiên nhẫn lớn lao từ các bạn. Tôi xin chân thành cảm ơn vì điều đó! Thật khó có thể hình dung cảm giác đau buồn của ai đó khi họ mất đi người thân. Trong khi nhiều người còn hoài nghi về nCoV và không tuân thủ các biện pháp an toàn mà giới chức đã cảnh báo. Điều này thật sự gây nguy hiểm không chỉ cho bản thân họ mà còn cho cả người khác".

Thủ tướng Đức Angela Merkel 

Đức từng là một trong những "tấm gương điển hình" về kiểm soát và điều trị dịch nCoV. Tuy nhiên, sự chủ quan và nhiều yếu tố khác đã khiến Đức hiện nay là vùng dịch lớn thứ 10 trên thế giới, với hơn 1,7 triệu trường hợp nhiễm bệnh, trong đó có 33.568 người chết và gần 1,4 triệu ca hồi phục. 

Giới chức nước này cũng đã áp lệnh phong tỏa cho tới ngày 10-1, trong đó yều cầu: đóng cửa trường học, cấm tụ tập, tạm dừng các dịch vụ không thiết yếu,... Việc tiêm vắc xin tới những đối tượng thuộc diện ưu tiên như: người cao tuổi, bác sĩ,... đã được bắt đầu tiến hành từ 26-12.

Bình luận (0)

Lên đầu trang