Thanh Hóa:

Trường học đứng trước nguy cơ đổ sụp vì “hà bá” chuyển dòng

Thứ Sáu, 17/06/2016 05:30

|

(CAO) “Hà bá” đã nuốt chửng cả nghìn khối đất, khiến bờ sông Âm lấn sát móng tường của Trường Tiểu học xã Vân Am (cơ sở 2), thuộc huyện Ngọc Lặc (Thanh Hóa). Nguy cơ ngôi trường này đổ sụp đang hiện hữu nếu bờ sông không được gia cố.

Đồng Tháp: Đường sạt lở gây nguy hiểm cho dân

Hiện tại, mép bờ sông Âm, đoạn chảy qua xã Vân Am chỉ còn cách chân móng phòng học của trường Tiểu học Vân Am 2 khoảng 3-5 mét. Trước đây, khi xây dựng trường Tiểu học Vân Am 2 cách mép sông tới 35 mét. Đây là công trình phòng học 2 tầng, xây dựng năm 2003 với 12 phòng học.

Điểm sạt lở bờ sông chỉ còn cách móng phòng học 3-5 mét

Do sự thay đổi đột ngột dòng chảy của sông Âm khiến đất bờ sông liên tục bị sạt lở mỗi khi có mưa lũ. Hàng chục khối đất cứ đổ ụp xuống sông trong nỗi lo lắng của chính quyền và người dân địa phương.

Ông Lê Văn Duyên - Phó chủ tịch UBND xã Vân Am cho biết, để hạn chế đất bờ sông tiếp tục sạt lở, xã đã huy động người dân đóng cọc tre dọc bờ sông. Tuy nhiên, biện pháp này không phát huy tác dụng lắm, mỗi khi có mưa lũ là bờ sông lại tiếp tục sạt lở. Hiện tại, trước sự sạt lở bờ sông Âm, sự an toàn của của trường Tiểu học Vân Am 2 đang trong tình trạng báo động.

Bờ sông Âm tiếp tục sạt lở khi có mưa lũ

Trước thực trạng trên, UBND huyện Ngọc Lặc cho biết đã có văn bản báo cáo sự việc với tỉnh Thanh Hóa để có hướng khắc phục sớm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang