UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức gặp mặt thanh niên hoàn lương

Thứ Bảy, 26/11/2016 16:27  | Duy Hoà

|

(CAO) Sáng ngày 25-11, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức chương trình gặp mặt giữa Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk với thanh niên hoàn lương, chủ đề “Thắp sáng niềm tin vào cuộc sống”.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe tâm tư, nguyện vọng những thanh niên từng vi phạm pháp luật nay trở thành thanh niên tiêu biểu, vươn lên trong cuộc sống, trở thành những tuyên truyền viên tích cực trong các hoạt động phòng chống, ngăn ngừa tội phạm và tham gia tuần tra, giữ gìn ANTT.

Quang cảnh buổi gặp mặt giữa lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk với thanh niên hoàn lương

Tham gia chương trình, thanh niên hoàn lương đã chia sẻ nhu cầu được vay vốn, hỗ trợ dụng cụ sản xuất để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình và trở thành một con người có ích cho xã hội. Đại diện các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp nói về cơ hội việc làm, mở hướng vươn lên cho thanh niên hoàn lương...

Dịp này, Tỉnh đoàn tỉnh Đắk Lắk đã trao gần 400 triệu đồng từ nguồn vốn thanh niên khởi nghiệp giúp 15 thanh niên có nhu cầu vay vốn phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống sau hoàn lương.

Tham dự buổi gặp mặt, anh Nguyễn Hồng Nguyên, xã Ea Pan, huyện Ea Kar, chia sẻ: “Buổi gặp mặt hôm nay rất ý nghĩa vì nhà nước quan tâm những người lầm lỗi như chúng tôi, quan tâm tới tâm tư nguyện vọng của họ để đi sâu đi sát nắm bắt nguyện vọng của những thanh niên sau khi về với cộng đồng, qua đó tạo điều kiện giúp đỡ, tuy số vốn không nhiều nhưng là nguồn động viên vì xã hội quan tâm đến chúng tôi.

Một thanh niên hoàn lương đang phát biểu tâm tư, nguyện vọng mình tại buổi gặp mặt

Tôi trước đây do ham chơi rồi nghiện ngập dẫn đến gia đình rất khó khăn. Bên cạnh đó còn bị làng xóm xa lánh. Nay tôi rất hối hận và đã cai nghiện được 3 năm rồi. Và tôi cũng mong các bạn trẻ không nên chơi bời rồi nghiện ngập như tôi, vì như vậy sẽ rất khó khăn và bỏ lỡ rất nhiều thứ đối với cuộc đời tươi đẹp này”.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí H’Jim K’doh, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk đã thay mặt UBND tỉnh tiếp thu những kiến nghị của những thanh niên đã từng lầm lỡ này nêu ra tại buổi gặp mặt.

Tỉnh đoàn Tỉnh Đắk Lắk trao vốn khởi nghiệp cho các thanh niên hoàn lương

Đồng chí Phó chủ tịch cũng hứa sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu và giúp đỡ họ thêm rộng mở hơn nữa con đường hoàn lương. Tại đây, UBND tỉnh Đắk Lắk cũng đã trao quà động viên tinh thần cho những thanh niên tham dự buổi gặp mặt đầy ý nghĩa và thiết thực này.

Bình luận (0)

Lên đầu trang