Làm rõ vụ UBND xã Thới Tam Thôn bị tố "mượn cây kiểng không trả”

Thứ Ba, 15/09/2020 11:16

|

(CATP) Ngày 9-9-2020, UBND xã Thới Tam Thôn có công văn báo cáo Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn, về việc trên mạng xã hội (MXH) đăng thông tin tố cáo "chủ tịch xã mượn cây kiểng của người dân không trả”, cũng như quá trình xử lý "hành vi san lấp mặt bằng trái phép" của ông Đỗ Minh Hoàng (ngụ ấp Đông 1, xã Thới Tam Thôn) trên đất do người khác đứng tên mà Báo CATP đã phản ánh ngày 10-7.

Báo cáo nêu rõ "Căn cứ hành vi san lấp mặt bằng trái phép của ông Đỗ Minh Hoàng và nội dung phản ánh chủ tịch UBND xã trên mạng Hóc Môn trực tuyến và trên Zalo, Facebook có nội dung "Vừa qua ông Nguyễn Thanh Tú - Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn - khi mới về làm chủ tịch xã có xuống nhà tôi mượn 2 cây nguyệt quế, tán rộng 4m, chậu 1m6 và 2 cặp sanh tam can ngũ thường, sai dân quân xã đội và đội trật tự đô thị cẩu về xã để làm đại hội. 

Nay đại hội đã xong, ông chủ tịch xã lấy cây là tài sản của tôi đi biếu sếp. Tôi đã 2 lần lên phòng chủ tịch xã hỏi ông Tú, ông trả lời tôi là xã nâng sân nên đem cây đi gởi. Nay tôi yêu cầu ông Tú phải trả lại số cây mà UBND xã Thới Tam Thôn mượn của gia đình tôi...".

Giải thích về vụ "hai cây nguyệt quế", báo cáo của UBND xã Thới Tam Thôn nêu rõ: "Ngày 8-9-2020, UBND xã có buổi họp Thường trực Đảng ủy xã, các cá nhân có liên quan. Qua đó xác nhận 2 cây nguyệt quế có từ trước khi ông Tú về xã công tác (tháng 4-2018).

Đồng thời qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Chung - nguyên Chủ tịch UBND xã - xác nhận 2 cây nguyệt quế trên là do ông mua năm 2013. Nhiều năm trồng tại xã đã bị héo, mất sức và do thực hiện nâng nền sân khuôn viên UBND xã nên đầu năm 2020, xã đã gửi 2 cây này vào vườn dưỡng cây kiểng của ông Nguyễn Thái Sơn - nguyên phụ trách Tổ quản lý trật tự đô thị xã - để chăm sóc, đến khi xanh tươi sẽ đem về xã.

Lực lượng chức năng tổ chức cưỡng chế, trả lại hiện trạng cho phần đất bà Khánh An đứng tên ngày 11-9-2020

Trong Đại hội Đảng bộ lần thứ XIII của xã, UBND xã không mượn cây kiểng của ông Hoàng để trang trí phục vụ đại hội và ông Tú khẳng định không mượn các cây kiểng của ông Hoàng. Như vậy, nội dung phản ánh của ông Hoàng không đúng sự thật".

Theo thông tin chúng tôi nắm được, vụ "hai cây nguyệt quế" đang được lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Hóc Môn chỉ đạo cơ quan chức năng thu thập thông tin để xử lý nghiêm theo quy định.

Sau khi Báo CATP có bài phản ánh "Cần làm rõ để bảo vệ tài sản hợp pháp của người dân", về việc vợ chồng bà Hồ Thị Khánh An tố cáo ông Hoàng trồng cây kiểng, đổ xà bần san lấp chiếm giữ tài sản của mình tại ấp Đông 1, xã Thới Tam Thôn, ngày 7-8-2020 UBND huyện Hóc Môn đã có văn bản báo cáo kết quả kiểm tra, xử lý liên quan đến thông tin phản ánh trên báo, yêu cầu Phòng TN-MT, UBND xã Thới Tam Thôn rà soát vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định.

UBND xã Thới Tam Thôn cho biết, đã báo cáo sự việc lên lãnh đạo huyện về việc xã lập hồ sơ xử lý, ra quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực đất đai của ông Đỗ Minh Hoàng và lên kế hoạch cưỡng chế... Sau khi gửi thông báo đến các đương sự, ngày 7-9 thông báo cưỡng chế cũng được niêm yết tại hiện trường.

Cùng ngày, trên mạng xã hội xuất hiện vụ tố cáo "hai cây nguyệt quế" gây xôn xao dư luận. Ngày 11-9-2020, UBND xã Thới Tam Thôn đã phối hợp với cơ quan chức năng cưỡng chế toàn bộ số cây kiểng của ông Hoàng trồng trên đất bà Khánh An, cũng như buộc khắc phục trả lại nguyên hiện trạng thửa đất của vợ chồng bà. Hiện vụ việc "mượn cây kiểng không trả” đang được xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang