Công an Gò Vấp: Vận động thu hồi nhiều vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Thứ Tư, 29/05/2024 11:50  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Từ 24 - 26/5/2024, Công an quận (CAQ) Gò Vấp đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền Dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí (VK), vật liệu nổ (VLN), công cụ hỗ trợ (CCHT) sửa đổi, vận động nhân dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm vi phạm pháp luật về lĩnh vực trên tại trụ sở UBND P3 và UBND P6, Q.Gò Vấp. Hội nghị có sự tham gia của hơn 200 người dân địa phương và chính quyền sở tại.

Qua công tác vận động, tuyên truyền, đã có hàng trăm trường hợp người dân tự nguyện mang VK, VLN, CCHT... đến giao nộp cho lực lượng CA phường. Số VK thu giữ gồm: 531 viên đạn, 4 vỏ hộp tiếp đạn, 14 cây kiếm và 18 dao tự chế (mã tấu), 1 cây súng mô hình, 2 cây gậy 3 khúc, 2 dao bấm, 1 dao phóng lợn, 1 côn nhị khúc, 3 cây bóng chày..

Hào hứng mang tang vật hung khí nguy hiểm đến giao nộp cho lực lượng chức năng, ông Nguyễn Văn Lực (SN 1962, ngụ P3, Q.Gò Vấp) cho biết: "Vào đêm trước, khi trực ca bảo vệ tại công viên Gia Định, ông và các đồng nghiệp phát hiện có 2 nhóm thanh thiếu niên mang theo hung khí chuẩn bị đánh nhau nên vội thổi còi, xịt đèn pin ra hiệu đẩy đuổi. Thấy bị phát hiện, đám thanh niên bỏ chạy. Trong đó, có một tên đã vứt lại 1 con dao ở công viên. Ông Lực đã nhặt con dao và mang đến CAP3, Q.Gò Vấp giao nộp.

Nhận thức được tầm quan trọng và nguy hiểm của việc cất giữ VK, VLN nguy hiểm tại gia đình, anh Nguyễn Văn Phát (SN 1998, ngụ P5, Q.Gò Vấp) đã mang 408 viên đạn chì và 4 vỏ hộp tiếp đạn đến giao nộp cho CAP3, gần nơi anh làm việc. Anh Phát cho biết, số VK trên là của người thân trong gia đình nhặt được, rồi nhờ anh mang đi giao nộp dùm cho lực lượng CA. Anh thấy rất phấn khởi vì giúp người thân làm một việc hợp pháp và rất ý nghĩa"...

Công an P3, Q.Gò Vấp tiếp nhận, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ từ người dân

Trung tá Nguyễn An Quốc - Phó trưởng CAQ.Gò Vấp cho biết: Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo trên địa bàn quận đã được các cấp, các ngành thực hiện thường xuyên, chỉ đạo xuyên suốt với nhiều biện pháp thiết thực mang lại hiệu quả cao, qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhiều tầng lớp nhân dân địa phương... Theo đó, CAQ.Gò Vấp đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT để người dân nâng cao hiểu biết pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo; tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp, tích cực tham gia phát hiện, tố giác, đấu tranh ngăn chặn hoạt động mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép các loại VK, VLN, CCHT và pháo. CA quận cũng kiên quyết chỉ đạo thu hồi triệt để các loại VK, VLN, CCHT và pháo không được phép sử dụng trong nhân dân. Tập trung rà soát, xác định các địa bàn, đối tượng trọng điểm về VK, VLN, CCHT và pháo để theo dõi, kịp thời phát hiện, có phương án đấu tranh hiệu quả. Kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng có hành vi chế tạo, sản xuất, mua bán, vận chuyển, sử dụng trái phép VK, VLN, CCHT và pháo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang