Đã tìm được cả 5 thi thể trong vụ lật ghe trên sông Thu Bồn

Chủ Nhật, 10/05/2020 07:51  | Hải Đường

|

(CAO) Sáng 10-5, ông Nguyễn Bốn, Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị đã vớt được 2 thi thể nạn nhân cuối cùng trong vụ lật ghe trên sông Thu Bồn.

Theo ông Bốn, vào khoảng 23 giờ ngày 9-5, lực lượng chức năng đã vớt được thi thể anh Lê Văn Hòa (33 tuổi, trú thôn Hội Sơn). Tiếp đến, khoảng 5 giờ sáng 10-5, người dân xã Duy Hải (huyện Duy Xuyên) cũng đã vớt được thi thể của anh Đoàn Nguyễn Nhơn Hiếu (27 tuổi, trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa, tỉnh Quảng Nam) ở dưới chân cầu Cửa Đại.

Trước đó, vào tối 8 đến ngày 9/5, lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam đã vớt được 3 thi thể nạn nhân gồm: anh Võ Hùng Tâm (20 tuổi), Nguyễn Đức Tính (22 tuổi) và Nguyễn Ngọc Trường (26 tuổi), cả ba cùng trú thôn Hội Sơn, xã Duy Nghĩa.

Như vậy, cả 5 thi thể nạn nhân vụ lật xuồng đã được tìm thấy.

Đã vớt được các thi thể nạn nhân trong vụ lật ghe trên sông Thu Bồn

Trước đó, Báo Công an TP Hồ Chí Minh đưa tin, khoảng 15 giờ cùng ngày, trên sông Thu Bồn (đoạn chảy qua xã Duy Nghĩa giáp ranh với TP Hội An), ghe chở 11 người đang đang lưu thông trên sông bất ngờ bị lật chìm. Ngay sau đó có 6 người được kịp thời cứu vớt, đưa lên bờ an toàn và 5 người mất tích.

Cần có chế tài mạnh hơn trong lĩnh vực giao thông đường thủy

Trưa 9-5, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia, đã trực tiếp đến hiện trường vụ chìm ghe trên sông Thu Bồn.

Tại buổi kiểm tra, ông Khuất Việt Hùng cho rằng vụ chìm ghe này cũng tương tự như vụ việc xảy ra cách đây 2 tháng trên sông Vu Gia tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam khiến 6 người tử vong. Các nạn nhân cũng đi trên phương tiện dân sinh và không có áo phao cũng như những dụng cụ cứu sinh nên mới dẫn đến hậu quả nặng nề.

Tuy nhiên, ở khu vực xảy ra lần này trên sông Thu Bồn, do mặt sông rộng, nước sâu và gần cửa biển nên công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích gặp nhiều khó khăn hơn.

Ông Khuất Việt Hùng kiểm tra hiện trường nơi lật ghe khiến 5 người tử vong

Ông Hùng đề nghị các cơ quan chức năng cần tiếp tục khẩn trương giúp đỡ, hỗ trợ gia đình các nạn nhân khắc phục hậu quả vụ chìm ghe.

Theo ông Hùng, hiện nay các chế tài xử phạt phương tiện giao thông đường thủy không đảm bảo an toàn còn rất nhẹ nên đây cũng là nguyên nhân khiến người dân chủ quan, dẫn đến các vụ tai nạn đau lòng. Do đó, quy định mới trong lĩnh vực giao thông đường thủy sắp tới cần có chế tài mạnh hơn để mang tính răn đe, phòng ngừa tai nạn.

Sau khi kiểm tra tại hiện trường vụ chìm ghe, ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm hỏi, tặng quà động viên các gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ chìm ghe.

Ông Khuất Việt Hùng thăm hỏi, động viên các gia đình nạn nhân trong vụ lật ghe

Tại đây, ông Hùng gửi lời thăm hỏi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia, đến các gia đình và mong sớm vượt qua nỗi đau, ổn định cuộc sống.

Bình luận (0)

Lên đầu trang