Vụ 4 người tử vong trong nhà cháy: ‘Cả nhà kêu cứu nhưng không ai vào cứu được’

Thứ Năm, 13/07/2017 11:20  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Theo người dân sống bên cạnh nơi xảy ra hỏa hoạn, khi xảy ra đám cháy, nạn nhân dù đã kêu cứu nhưng người dân và chính nạn nhân không thể phá cửa vào trong cứu người. Hậu quả, cả 4 người chết thương tâm.

Đến 10 giờ sáng ngày 13-7, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường thực hiện các bước điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Xung quanh ngõ 2015, đường Xuân Đỉnh, nhiều người dân chứng kiến vụ việc vẫn chưa hết hãi hùng khi chứng kiến 4 người trong gia đình chết ngạt do cháy nổ gây ra.

Các nạn nhân được xác định: Văn Trọng Bộ (SN: 1966), Hoàng Thị Hoa (SN: 1968), Văn Trọng Hoàng (SN: 1992) và Văn Thảo Nga (SN: 2000).

Hẻm nơi xảy ra cháy khiến 4 người tử vong

Anh Nguyễn Chí Lai (SN: 1992, nhà cạnh hiện trường vụ cháy) cho biết, thời điểm cháy xảy ra trong đêm nên rất khó để tiếp cận hiện trường. “Lúc tôi đến khoảng hơn 2 giờ, đã xảy ra cháy. Tôi đến nơi thì vẫn đang cháy kèm tiếng nổ. Ngoài ra, chúng tôi vẫn nghe tiếng kêu cứu. Người dân xông vào phá cửa cổng và cửa nhà nhưng vẫn không thể vào trong. Sau đó, tôi đã gọi cứu hỏa và dẫn họ vào trong dập lửa, nhưng đáng tiếc các nạn nhân đã tử vong”, anh Lai kể.

Theo đó, ngọn lửa bắt đầu từ tầng một sau đó lan ra các tầng khác. Khói đen mù mịt bao trùm ngôi nhà trong đêm.

Người dân bàng hoàng trước thông tin cả nhà tử vong do hỏa hoạn

Theo bà Đỗ Thị Nhàn – người dân trong xóm cho hay, gia đình nạn nhân là người hiền lành, đều làm cán bộ hiện có con lớn đang học đại học.

“Gia đình chú ấy sống chan hòa, hiền lành với bà con lối xóm. Nhìn thấy cảnh 4 thi thể bó chiếu chúng tôi xót xa vô cùng, nhiều người dân đã khóc. Do 4 người đều ở phòng kín nên có gọi hàng xóm kêu cứu nhưng không mở được cửa ra. Sau đó, hàng xóm đến cũng không cứu được do cửa đóng kỹ quá”, bà Nhàn xót xa nói.

Bác Châu Trọng Tuấn (58 tuổi) cho biết, do cửa của ngôi nhà được làm bằng sắt khối, người dân dùng xà beng, búa tạ phá cửa rất lâu mới vào trong được nhưng do khói dữ dội nên người dân lên tới tầng một không chịu được lại phải đi xuống phía dưới đợi cứu hỏa vào trong nhưng mọi thứ đã quá muộn.

Bà Công Thị Hồng cho biết, khi đang ngủ, bà nghe tiếng người chồng kêu cứu rất to, nhưng người dân không thể vào được, phải lúc lâu sau người dân mới phá được cửa thì không thấy người kêu cứu nữa, có lẽ họ đều đã tử vong.

Anh Lai kể lại vụ việc kinh hoàng

Được biết, gia đình nạn nhân quê gốc ở Hà Tây. Sau quá trình làm ăn ở Hà Nội đã mua đất và làm nhà tại đây sinh sống.

Trước đó, Báo Công an TP.HCM đã đưa tin, vụ hỏa hoạn xảy ra vào rạng sáng 13-7, một căn nhà 4 tầng nằm trong ngách 53, ngõ 205 đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Hậu quả vụ hỏa hoạn làm 4 người trong gia đình tử vong gồm vợ chồng chủ nhà và hai con nhỏ.

Thông tin này được Đại tá Lê Chí Cao - Trưởng phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 xác nhận. Theo đó, thời điểm xảy ra cháy vò ban đêm, vợ chồng chủ nhà và hai người con đều đang ngủ trong nhà.

Một số người dân ở gần phát hiện lửa và khói bốc lên từ tầng một trong căn nhà trên nên đã hô hoán và gọi lực lượng phòng cháy chữa cháy.

Nhận được tin báo, đội Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 3 đã điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường. Đám cháy không lớn nên ngay khi đến hiện trường, lực lượng chức năng đã dập được lửa.

Khi phá cửa vào trong, lực lượng chức năng phát hiện tình cảnh thương tâm cả bốn người trong gia đình đều tử vong ở tầng 3. Theo đó, đám cháy được xác định xuất phát từ tầng 1 của ngôi nhà có diện tích nhỏ. Hiện trường vụ cháy hiện đã được phong tỏa phục vụ công tác điều tra.

Trong sáng nay, cơ quan chức năng gồm công an, cảnh sát phòng cháy sẽ tiến hành khám nghiệm hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ cháy, xác minh danh tính của những người bị nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang