Tiểu thương Bình Dương khiếp sợ vì sâu lạ hoành hành

Thứ Năm, 13/07/2017 09:36

|

(CAO) Hàng nghìn con sâu có thân hình kỳ dị, bao vây cả khu chợ khiến người dân và tiểu thương lo lắng bất an…

Nhiều ngày nay, tiểu thương kinh doanh trên đường An Mỹ - Phú Mỹ, tổ 24, khu phố 6, P.Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương đang rất hoang mang và lo lắng, mất ăn mất ngủ vì bị hàng nghìn con sâu lạ tấn công liên tục.

 

Theo chị Phương (tiểu thương bán rau) cho biết, tình trạng sâu xuất hiện cách đây hơn 10 ngày, ban đầu là những bọc trứng nhỏ rơi xuống mặt đất nhưng mọi người không để ý. Sau một cơn mưa thì những con sâu màu xanh, có kích thước nhỏ bằng que tăm xuất hiện nhoi nhúc.

Ít ngày sau, hàng nghìn con tương tự xuất hiện rồi lớn dần, chúng bò khắp nơi vào nhà, ra đường, và trú ngụ trên các tán lá, hộc cây lớn dọc tuyến đường.

Ghi nhận tại hiện trường, hàng chục gốc cây dọc tuyến đường An Mỹ - Phú Mỹ đều có hàng trăm con sâu đeo bám, chiều dài trung bình khoảng 4cm, thân hình khoảng 1-2cm. Tất cả đều nhoi nhúc tập trung thành từng đám lớn, trên mình có nhiều gai và lông. Một cơn gió thổi, hay lung mạnh là sâu rớt lịch bịch xuống đất.

Người dân cho biết, trời nắng hàng nghìn con sâu trên lũ lượt kéo xuống đất, bò vào hàng quán, nhà cửa, “tấn công” vào ki ốt kinh doanh quần áo, rau củ, trái cây… khiến việc kinh doanh của tiểu thương gặp nhiều khó khăn, người mua hàng ngao ngán sợ hãi.

“Thường ngày đi làm về tôi thường ghé đây đi chợ, sâu thì thấy nhiều ngày rồi, hôm trước đang mua rau mà nó rớt cả lên người, sợ quá ném đồ bỏ chạy, hôm nay mua toàn đứng ngoài gọi vào kêu chủ mang đồ ra”, một người dân nói.

Theo các tiểu thương, phường sở tại đã xuống xịt thuốc nhưng chỉ được phía dưới, còn tận ngọn cây cao hàng chục mét vẫn không làm được gì và thuốc xịt cũng không chết. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang