Gần 100 tấn cá chết trắng chưa rõ nguyên nhân

Thứ Năm, 13/07/2017 09:55  | Chí Dũng

|

(CAO) Ngày 13-7, ông Đoàn Ngọc Thắng- Chủ tịch UBND huyện Đắk Hà (Kon Tum) đã trực tiếp xuống kiểm tra tình hình cá chết hàng loạt trên lòng hồ Plei Krông.

Tại đây, ông Thắng đã chia sẻ, động viên với bà con có cá bị chết vượt qua khó khăn. Đồng thời, yêu cầu Phòng TN-MT lấy mẫu nước để gửi đi kiểm tra, sớm cho kết quả. Ngay sau sự việc, UBND huyện Đắk Hà đã báo cáo sự việc lên UBND tỉnh để có hướng xử lý.

Mấy ngày nay, tại khu vực nuôi cá lồng bè trên hồ Plei Krông thuộc địa phận thôn Đăk Mút, xã Đăk Mar và thôn Long Loi, thị trấn Đăk Hà, cá đột nhiên chết trắng lồng. Hiện đã có 6 hộ gia đình nuôi cá lồng bị thiệt hại.

Thiệt hại nặng nhất là gia đình ông Lê Khả Tuyên, trong 6 lồng cá của gia đình có 3 lồng cá diêu hồng đã đến kỳ thu hoạch, ông bà bàn tính xuất bán vào ngày 13-7, nhưng chỉ vài ngày đã chết gần hết; lồng cá trắm đang kỳ lớn cũng bắt đầu chết hàng loạt.

Cá chết được đóng thành bao đem đi chôn

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Đắk Hà, có khoảng 100 tấn cá chết. Nguyên nhân chính thức đang chờ kết quả xác minh của ngành chức năng. Tuy nhiên, theo phản ánh của một số bà con địa phương có thể là do thủy điện Plei Krông (trực thuộc Thủy điện Ialy) xả mạnh, nước rút nhanh và sâu.

Sáng ngày 13-7, ông Tạ Văn Luận – Giám đốc Công ty thủy điện Ialy cho biết: “Sau khi nhận được thông tin cá lồng của bà con bị chết, chúng tôi đã cử cán bộ lên tìm hiểu và phối hợp với các cơ quan chức năng lấy mẫu nước kiểm tra. Còn nói việc thủy điện xả lũ rồi cá chết là không có cơ sở. Cá ở đây là nuôi lồng bè trên sông nên việc xả nước của thủy điện sẽ không ảnh hưởng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang