Xác minh làm rõ tin báo cô gái bị lừa bán ra nước ngoài làm vợ

Thứ Ba, 12/01/2021 19:03  | Hoàng Quân

|

(CAO) Chính quyền, ngành chức năng tại tỉnh Quảng Trị đang xác minh thông tin cô gái 28 tuổi được trình báo đã bị lừa bán sang Myanmar làm vợ, được một cô gái chuộc về...

Ngày 12-1, thông tin từ UBND huyện Gio Linh (Quảng Trị), đơn vị đã đề nghị Sở Ngoại vụ Quảng Trị giải quyết đơn trình báo, kiến nghị của bà Bùi Thị Thu (SN 1975, ngụ thôn Phú Ốc, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh) về việc con gái là Bùi Thị Thảo (SN 1993) bị lừa bán sang Myanmar làm vợ.

Hình ảnh chị Bùi Thị Thảo (SN 1993) trước khi được báo tin bị lừa bán qua làm vợ ở Myanmar. Ảnh gia đình cung cấp

Theo đơn trình bày, vào ngày 24-7-2020, Thảo từ Quảng Trị đi vào TP.HCM, có nhắn tin với em trai là Nguyễn Hoàng Việt (đang làm việc ở TP.HCM) là nhờ tới ngân hàng rút tiền. Cả hai duy trì liên lạc qua mạng xã hội đến ngày 7-9-2020 thì anh Việt không còn liên lạc được với Thảo.

Vào ngày 29-11-2020, trên mạng xã hội có tài khoản Facebook tên “Nguyễn Thị Mai” đăng hình ảnh và thông báo về việc Thảo bị lừa bán sang Myanmar: “Mọi người ai biết người này chia sẻ hộ em tìm người thân cho bạn ha. Bạn ý bị lừa bán sang Myanmar bây giờ không biết gì, nhà ở đâu. Em vô tình gặp và chuộc bạn ra rồi”…

Gia đình bà Thu đã liên hệ với Mai qua mạng và được biết, Mai quê Hà Nội, lấy chồng Trung Quốc nhưng hiện đang sống tại Myanmar. Mai thông tin rằng, Thảo làm việc tại Trung Quốc vào đầu tháng 8-2020 và 2 người quen nhau. Vào cuối tháng 11-2020, Mai phát hiện Thảo bị lừa bán làm vợ của một người đàn ông ở Myanmar với giá 4 vạn nhân dân tệ (khoảng 150 triệu đồng).

Mai cho biết cô đã kêu gọi được một số người bạn góp tiền chuộc được Thảo và đưa đến ở tạm khách sạn Gia Bảo (sở Wa Ang, thị trấn Bang Khang, bang Shan, Myanmar). Tình trạng sức khoẻ của Thảo không được tốt, tinh thần không ổn định. Mai mong muốn gia đình đưa Thảo về nhà.

Thông tin từ tài khoản Facebook tên Nguyễn Thị Mai.

Bà Thu cho biết, gia đình quá khó khăn nên không đủ khả năng để đưa con gái về nước nên cầu cứu chính quyền địa phương, cơ quan chức năng giúp đỡ tìm kiếm, đưa con gái về đoàn tụ với gia đình.

Mai nói rằng cũng đã vận động kêu gọi được 50 triệu đồng rồi và còn thiếu khoảng 100 triệu đồng nữa thì mới đủ kinh phí để đưa Thảo về Việt Nam nên yêu cầu bà Thu chuyển tiền sang.

Lãnh đạo Công an huyện Gio Linh cho biết, thời gian sau đó, gia đình bà Thu không thể liên lạc được với tài khoản Facebook tên Nguyễn Thị Mai nên hốt hoảng, làm đơn cầu cứu chính quyền, cơ quan chức năng.

Công an huyện Gio Linh đã thu thập thông tin, xác minh làm rõ vụ việc; vẫn chưa tìm ra tung tích của Thảo. Lực lượng Công an cũng khuyến cáo, đề nghị gia đình bà Thu không chuyển tiền theo yêu cầu của tài khoản Facebook tên Nguyễn Thị Mai và cung cấp thông tin đến chính quyền, cơ quan chức năng và Công an khi có tình tiết mới.

Hình ảnh chị Bùi Thị Thảo (SN 1993) trước khi được báo tin bị lừa bán qua làm vợ ở Myanmar

Bình luận (0)

Lên đầu trang