Thiếu nữ thích “đổi đời” bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ Sáu, 06/07/2018 09:56  | Hồng Tuyến

|

​(CAO) Là người cùng xã, các đối tượng biết được tâm lý Moong Thị M. thích giàu sang, sung sướng nên đã vẽ ra một thiên đường trong mơ nếu lấy chồng Trung Quốc.

Ngày 6-7, Thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng Công an huyện Kỳ Sơn, Nghệ An cho biết hiện đã bắt giữ 3 đối tượng Cụt Văn Hội (18 tuổi, trú xã Phà Đánh), Lương Văn Thành (34 tuổi) và Cụt Thị Phiên (SN 1984, cùng trú xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn) về hành vi mua bán người.

Tháng 6 năm 2013, biết được tâm lý của Moong Thị M. (20 tuổi, trú cùng xã Hữu Lập) thích cuộc sống nhàn hạ, sung sướng các đối tượng đã vẽ ra một viễn cảnh thật huy hoàng nếu sang Trung Quốc lấy chông, M. liền đồng ý.

Những ngày đầu bị bán sang Trung Quốc lấy chồng, tuy vất vả khổ cực nhưng được chồng yêu nên M. cũng thấy đỡ tủi. Tuy nhiên sau khi sinh được 2 người con thì M. bị chồng hành hạ, đánh đập thường xuyên. Lợi dụng sơ hở của chồng, M. đã may mắn trốn thoát khỏi “địa ngục” về quê nhà viết đơn tố cáo các đối tượng đến Công an huyện Kỳ Sơn đã lừa mình để bán sang Trung Quốc.

Hai đối tượng Phiên và Thành 

Nhận được tin, Công an huyện Kỳ Sơn đã vào cuộc điều tra, xác minh. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 4-7, Công an huyện này đã bắt giữ các đối tượng Lương Văn Thành, Cụt Văn Hội và Cụt Thị Phiên về hành vi mua bán người.

Tại cơ quan điều tra các đối tượng đã khai nhận về hành vi phạm tội của mình, do không có việc làm, túng tiền nên các đối tượng đã bày mưu tính kế để đưa M. vào tròng bán sang Trung Quốc với giá 60 triệu đồng và chia nhau số tiền đó.

Hiện các đối tượng đã bị Công an huyện Kỳ Sơn bắt giữ, riêng Cụt Thị Phiên đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại cấm đi khỏi nơi cư trú.

Bình luận (0)

Lên đầu trang