Bắt nữ quái vận chuyển lượng ma túy "khủng"

Thứ Năm, 05/07/2018 15:21

|

(CAO) Trong thùng giấy đựng chè khô, lực lượng chức năng tìm thấy các gói chè khô của Lào màu vàng, nhưng khi kiểm tra, phát hiện bên trong chính là hồng phiến. Đây chính là kiểu đóng gói ma túy tổng hợp khá thịnh hành hiện nay từ các xưởng sản xuất của trùm ma túy người Trung Quốc tại khu vực Tam Giác Vàng. 

Lực lượng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên cho biết vừa bắt giữ một đối tượng nữ đang trên đường vận chuyển một lượng lớn ma túy. Tang vật thu giữ 10 bánh heroin, 30.000 viên ma túy tổng hợp, 5kg ma túy dạng đá.

Vào lúc 11 giờ 45 ngày 4/7, tại khu vực đội 21, xã Noong Luống, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, tổ công tác của Phòng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên trong quá trình tuần tra phối hợp cùng với Đồn Biên phòng Pa Thơm phát hiện một đối tượng có nhiều biểu hiện nghi vấn về vận chuyển ma túy trái phép.

Tiến hành khám xét đối tượng, lực lượng chức năng phát hiện đối tượng nữ này cất giấu trong thùng giấy các gói hàng được bọc bằng ni lon, bên ngoài nhãn thể hiện là chè khô của Lào nhưng bên trong là ma túy.

Tang vật thu giữ tại chỗ gồm 10 bánh heroin trọng lượng khoảng 3,5kg, 150 gói nhỏ màu xanh bên trong chứa 30.000 viên hồng phiến; 5 gói ma túy dạng đá trọng lượng 5kg và một số tang vật có liên quan khác.

Đối tượng Lò Thị Bun cùng lượng lớn ma túy các loại

Hiện nay, do Trung Quốc tập trung triệt phá các công xưởng sản xuất ma túy tổng hợp nên các trùm ma túy nước này đã tìm đường đến Tam Giác Vàng, đem theo công nghệ sản xuất giá rẻ. Ma túy tổng hợp xuất phát từ các xưởng ma túy này thường được đóng gói như những gói chè khô của Lào.

Qua đấu tranh khai thác xác định đối tượng là Lò Thị Bun (SN 1982, trú tại bản Pa Xa Lào, xã Pa Thơm, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Bước đầu đối tượng Bun khai nhận vận chuyển số ma túy trên cho 1 đối tượng người Lào để giao cho 1 đối tượng khác ở tỉnh Lai Châu. Tuy nhiên khi đang trên đường vận chuyển thì bị bắt giữ.

Hiện vụ việc được Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên mở rộng điều tra, hoàn thành hồ sơ và khởi tố đối tượng theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang