Nhiều quý ông sập bẫy "kỹ thuật viên massage"

Thứ Tư, 04/07/2018 18:21  | Mai Hà

|

(CAO) Ngày 3-7, Cơ quan CSĐT CATP Hải Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Thúy Duyên (SN 1980, không có nơi cư trú cố định) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ham của lạ, lại nhẹ dạ cả tin, một số người đàn ông đang điều trị hoặc chăm người nhà tại một số bệnh viện của TP Hải Dương (Hải Dương) đã rơi vào cái bẫy của Nguyễn Thị Thúy Duyên đã đến cơ sở trị liệu của chị ta ở các nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh, sau đó thực hiện hành vi móc túi của những bị hại. Chỉ đến khi những đồng tiền trong túi không cánh mà bay, họ mới hốt hoảng nhận ra bộ mặt thật của người đàn bà tốt bụng.

Do nhẹ dạ cả tin, một số người đàn ông đang điều trị hoặc chăm sóc người nhà tại một số bệnh viện trên địa bàn TP Hải Dương đã bị Nguyễn Thị Thúy Duyên lừa đến cơ sở trị liệu của chị ta ở các nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh, sau đó thực hiện hành vi móc túi của những bị hại. Biết bị lừa, những người đàn ông này mới đến Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương trình báo.

Nạn nhân trong vụ án phải là ông Phạm Đăng C. (SN 1947, trú tại Hải Dương). Theo đơn trình bày với cơ quan điều tra, ông C. ghi rõ: 10 giờ ngày 24-6, Duyên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương đã tiếp cận ông Phạm Đăng C. (SN 1947, trú tại Hải Dương) đang chăm sóc vợ điều trị tại bệnh viện.

Duyên đã đến gặp và tự giới thiệu là người quen của gia đình ông C.; hiện đang làm ở khoa tim mạch của bệnh viện, có cửa hàng thuốc ở gần bệnh viện đồng thời mời ông C. về cửa hàng thuốc của Duyên.

Ông C. đồng ý đi cùng. Duyên đã lấy xe đạp điện chở ông C. đến nhà nghỉ Gia Khánh ở lô 53.32 Hoàng Quốc Việt, phường Tứ Minh, TP. Hải Dương. Tại đây, Duyên nói với nạn nhân đây là nhà chị ta thuê làm cơ sở vật lý trị liệu đồng thời dẫn ông C. lên phòng. Trước khi nạn nhân cởi bỏ quần áo, nằm trị liệu massage, Duyên đưa cho ông C. số tiền 500.000 đồng nói là biếu vợ ông C..

Đối tượng Nguyễn Thị Thúy Duyên

Tiếp đó, Duyên bảo ông C. nằm úp mặt xuống giường để chị ta dạy cách bấm huyệt, khi về có thể bấm cho vợ. Khi ông C. được nằm xuống massage thì chiếc ví trong túi quần phía sau rơi ra... Duyên nhanh tay rút tiền trong ví rồi để lại vị trí cũ, khiến ông C. không hề hay biết.

Sau khi lấy được tiền của ông C., Duyên đưa nạn nhân về cổng phụ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương... Khi ông C. vào bệnh viện chờ một lúc không thấy Duyên quay lại, thấy có điều gì bất thương ông C. kiểm tra ví phát hiện mất 6,6 triệu đồng.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Hải Dương tiến hành rà soát tại các nhà nghỉ; các tuyến đường mà đối tượng Duyên đã đưa các nạn nhân đi. Quá trình rà soát đến đầu tháng 7-2018 lực lượng Công an đã bắt giữ Duyên, khi đối tượng ở một bệnh viện trên địa bàn TP Hải Dương tiếp tục gây án.

Theo lời khai ban đầu của của đối tượng Duyên: do đối tượng không có việc làm ổn định, lại muốn có tiền tiêu xài, nên nảy sinh ý định thực hiện các vụ trộm cắp tài sản. Đối tượng tìm đến các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Hải Dương, sau đó lân la làm quen rồi tiếp cận với những người cao tuổi đi khám, chữa bệnh hoặc chăm người nhà đang đau ốm tại bệnh viện. Để tạo niềm tin cho người bị hại, Duyên tìm hiểu tên, tuổi, gia cảnh của họ.

Sau đó, đối tượng tìm cách tiếp cận với họ, tự nhận là người quen của những người thân trong gia đình. Khi Duyên gọi đúng tên của mình, khiến họ rất tin tưởng. Biết họ mắc bẫy, Duyên nói dối rằng chị ta có cơ sở vật lý trị liệu và mời họ về để mát xa, bấm huyệt nhưng thực chất Duyên đưa họ vào nhà nghỉ thuê phòng và đề nghị họ nằm xuống giường để chị ta đấm bóp, massge.... Lợi dụng, lúc này, đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp tài sản...

Cũng với thủ đoạn trên, khoảng 9 giờ 45 ngày 26-6, đối tượng tiếp tục tiếp cận và lấy trộm tài sản của ông Đặng Quang T (SN 1956, trú thị xã Chí Linh, Hải Dương). Sau khi đọc được tên và địa chỉ của ông T trên tờ giấy khám bệnh mà nạn nhân đang cầm trên tay, Duyên tìm cách tiếp cận... Dù vừa gặp Duyên nhưng ông T đồng ý đi cùng chị ta đến nhà nghỉ Tây Đô ở khu Vạn Lộc, phường Tứ Minh, TP.Hải Dương để làm vật lý trị liệu.

Trong quá trình massage cho nạn nhân, đối tượng cũng lợi dụng sơ hở, trộm cắp 1,5 triệu đồng và một chiếc điện thoại của nạn nhân để trên mặt bàn rồi lén lút đi xuống dưới trả tiền thuê phòng rồi tẩu thoát. Tổng trị giá tài sản Duyên trộm cắp của ông Tân khoảng 3,5 triệu đồng.

Số tiền trộm cắp được Duyên đã chi tiêu cá nhân hết, còn chiếc điện thoại trộm cắp của ông Tân thì Duyên giữ lại để sử dụng. Hiện vụ án đang được CATP Hải Dương tiếp tục điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang