Bắt kẻ trộm cắp, thu hồi 7 con trâu, bò trả cho bị hại

Thứ Năm, 25/01/2018 14:29  | Hồng Tuyến

|

(CAO) Chưa đầy một tháng, đối tượng Nguyễn Quang Phương đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp, trong đó có 7 con trâu, bò trên địa bàn huyện Như Xuân, Thanh Hóa; 1 con trâu ở xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông, Nghệ An.

Ngày 25-1, ông Bùi Đăng Cảnh, Trưởng công an xã Nghĩa Tiến, TX Thái Hòa, Nghệ An cho biết, hiện Công an TX.Thái Hòa và Công an xã Nghĩa Tiến vừa tiếp nhận yêu cầu của Công an huyện Như Xuân (Thanh Hóa) kết hợp bắt nghi phạm Nguyễn Quang Phương (trú P.Quang Tiến, TX.Thái Hòa, Nghệ An) và truy thu những con trâu, bò bị mất trộm, tổng giá trị 130 triệu đồng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm Phương trên đường từ huyện Con Cuông về Anh Sơn.

Ông Bùi Đăng Cảnh bên con trâu ở xã Bình Chuẩn, Con Cuông chờ người nhà đến nhận lại tài sản. Còn 6 con trâu, bò khác đã giao cho công an huyện

Qua lời khai của đối tượng, công an đã đến nhà vợ chồng Linh Ngân (người bán hộ trâu, bò để hưởng hoa hồng) ở xóm 4 xã Nghĩa Tiến, TX.Thái Hòa. Tại đây, vợ chồng Linh Ngân khai đã bán 2 con trâu ở xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Đàn, 2 con trâu bán ở xã Tây Hiếu, TX.Thái Hòa, 2 con trâu chưa bán được đang ở trong chuồng, 1 con bán cho ông H. ở Nghĩa Khánh (Nghĩa Đàn), còn 1 con đối tượng bán cho người giữa đường nên không biết địa chỉ.

Sau khi nghe tin mua phải tài sản do trộm cắp mà có, anh Ph. (ở khối Liên Hương, P.Quang Tiến, TX.Thái Hòa) đã mang trâu (mua 28 triệu đồng, có giấy viết tay của vợ chồng Linh - Ngân) đến Công an xã Nghĩa Tiến giao nộp.

Theo ông Bùi Đăng Cảnh, đây là con trâu của bị hại ở xã Bình Chuẩn, huyện Con Cuông đang trên đường đến làm thủ tục để nhận lại tài sản.

Ngày 25-1, đại úy Lê Hữu Toàn, Đội trưởng Đội CSHS Công an huyện Như Xuân, Thanh Hóa cho biết, đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện những con trâu, bò đã thu hồi được đang làm thủ tục trao trả cho các gia đình bị mất trộm trên địa bàn. Còn đối tượng Nguyễn Quang Phương đang bị tạm giữ hình sự để tiếp tục điều tra mở rộng.

Táo tợn thuê xe tải trộm trâu của dân đưa lên Sài Gòn tiêu thụ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang