Vụ 'toà lâu đài đẹp nhất tỉnh Cà Mau' bị yêu cầu ngưng thi công: 'Sai đến đâu xử lý đến đó'

Thứ Năm, 22/12/2022 15:36  | Thiện Thảo

|

(CAO) Hiện các cơ quan chức năng TP.Cà Mau tiến hành kiểm tra, đo đạc công trình "tòa lâu đài đẹp nhất tỉnh Cà Mau" để làm rõ những vi phạm và xử lý theo quy định pháp luật.

Liên quan đến công trình "tòa lâu đài đẹp nhất tỉnh Cà Mau" bị yêu cầu ngưng thi công, ngày 22-12, trao đổi với PV, ông Bùi Tứ Hải, Phó Chủ tịch UBND TP.Cà Mau cho biết: “Qua Facebook tôi phát hiện công trình trên nên ngày 21-12, tôi chỉ đạo UBND xã Tân Thành kiểm tra. Trước mắt, công trình ngưng thi công. Hiện các cơ quan chuyên môn TP.Cà Mau tiến hành kiểm tra. Quan điểm của chúng tôi, sai phạm đến đâu, xử lý đến đó. Chúng tôi kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp xây dựng trái phép”.

Trong ngày, cán bộ Phòng Quản lý Đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND xã Tân Thành... tiến hành kiểm tra, đo đạc tại "tòa lâu đài". Ông Hồ An Tập (chủ toà nhà, người chia sẻ hình ảnh, clip tòa nhà lên mạng xã hội) đã ký tên vào biên bản.

Công trình "tòa lâu đài đẹp nhất tỉnh Cà Mau" gần hoàn thành, các cơ quan chức năng TP.Cà Mau mới phát hiện xây dựng trái phép.

Được biết, công trình "toà lâu đài" trái phép trên cách Trung tâm hành chính công Cà Mau không xa, lại ngay tuyến đường huyết mạch đến TP.Cần Thơ.

Trước đó, người dân xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau cũng phản ánh ngôi nhà của đại gia Đỗ Quốc B. đứng tên xây dựng không đúng giấy phép. Theo cơ quan chức năng, căn biệt thư trên xây dựng sai phép.

Thời gian gần đây người dân phản ánh nhiều trường hợp mua đất vùng giáp ranh TP.Cà Mau để xây dựng những ngôi nhà rộng lớn, trong đó có không ít trường hợp xây trên đất không đúng mục đích hoặc sai phép.

Ngôi nhà của đại gia B. trên địa bàn xã Lý Văn Lâm, TP.Cà Mau

Bình luận (0)

Lên đầu trang