Xử lý nghiêm vụ học sinh lớp 7 bị bạn dúi đầu vào cửa kính

Thứ Hai, 08/04/2019 14:16

|

(CAO) Liên quan đến việc học sinh lớp 7 bị bạn lớp trên đánh tét đầu, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Long đã yêu cầu xử lý nghiêm.

Ngày 8-4, bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Long cho biết đã yêu cầu Phòng giáo dục phối hợp với UBND huyện Tam Bình, xác minh kỹ trường hợp nam sinh lớp 7 bị bạn học đánh gây thương tích.

Quá trình xác minh, cần làm rõ vai trò của Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và học sinh đánh bạn. Tuỳ theo mức độ vi phạm, nếu có sự tắc trách của nhà trường, giáo viên thì phải xử lý nghiêm.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng đã chỉ đạo một tổ công tác trực tiếp đến nhà thăm hỏi động viên học sinh bị đánh và gia đình, hỗ trợ chi phí khám, điều trị ban đầu.

Qua xác minh ban đầu, nam sinh bị đánh là Nguyễn Quốc A., học sinh lớp 7-2 Trường THCS Hòa Hiệp. Người đánh A. là em N.V.L. (học sinh lớp 8-2, cùng trường).

Cháu A. kể lại sự việc với PV

Theo lời A., sáng 4-4, em đang ở trường thì bị L. đánh, rồi A. bỏ đi. Khoảng 10 phút sau, L. đến tiếp tục đánh và nắm đầu A. dập vô cửa kính. Theo lời A., khi bị đập vào cửa kính, kính vỡ khiến nam sinh này bị thương, chảy máu nhiều dẫn đến bị choáng và té.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường sơ cứu vết thương và có giáo viên gọi báo với gia đình là A. bị trúng kính chảy máy nhưng không nói rõ là bị bạn học đánh. Giáo viên yêu cầu gia đình đến trường, đưa A. về nhà.

Bà Lê Minh Định, mẹ của nam sinh đến trường thì thấy con trai ngồi ở căn tin, trên trán được băng vết thương nhưng đang rịn máu. Gia đình đã đưa A. đến bệnh viện thăm khám, điều trị.

“Nhà trường có camera mà không ai coi để cho con tôi bị đánh 2 lần”, bà Định nói. Sau đó, thông tin A. bị đánh được đưa lên mạng xã hội cùng hình ảnh, vùng đầu và trán bị thương tích, có nhiều vết máu.

Ngày 7-4 một Facebooker đã đưa những hình ảnh em A. bị chảy máu ở vùng đầu kèm theo dòng trạng thái cho rằng nhà trường đã không làm hết trách nhiệm, để nam sinh bị đánh, gây thương tích và không được đưa đến bệnh viện kịp thời, khiến dư luận rất bức xúc.

Về phía nhà trường, thầy Nguyễn Anh Dũng, Phó Hiệu trưởng trường THCS Hòa Hiệp cho biết: Cả A. và cháu L. đều bị thương do bị kính cắt. Khi xảy ra sự việc, nhà trường đã tổ chức sơ cứu, cầm máu ngay tại chỗ cho A. và rồi gọi điện thoại báo cho gia đình.

“Nhà trường định đưa cháu A. đi khâu vết thương thì người nhà đã đến và tự đưa đi điều trị. Nhà trường sẽ mời hai gia đình lên để làm việc, xem xét tìm hướng xử lý” – thầy Dũng nói.

Làm rõ thông tin nhà trường bỏ mặc học sinh bị thương
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang