Bảo vệ, tạp vụ và người nước ngoài cùng hiến máu cứu người

Thứ Hai, 08/04/2019 11:25  | Ngô Đồng

|

(CAO) Gần 300 người, bao gồm lãnh đạo, nhân viên y tế, đến các bác sĩ, điều dưỡng, bảo vệ, tạp vụ,... đều háo hức hưởng ứng tham gia và cùng trao nhau thông điệp đầy nhân văn “Cho đi một giọt máu để có thể cứu ba mạng người”.

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn (NIH) vừa tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo mang tên “Trao Giọt Máu Hồng – Nhân Đôi Sự Sống”, với hơn 270 người tham gia hiến máu cứu người.

Theo ông Nguyễn Tài Chánh, Giám Đốc Chuyên Môn bệnh viện, mặc dù hàng năm trên khắp cả nước từ Sở Y Tế, Hội Chữ Thập Đỏ hay các bệnh viện vẫn tổ chức những chương trình huy động hiến máu cứu người, nhưng lượng máu trong ngân hàng máu vẫn không đủ để phục vụ cho bệnh nhân.

Hiểu rõ nhu cầu cần máu để cứu người bệnh đang nguy cấp như thế nào, có nhiều bệnh nhân lâm vào tình trạng nguy kịch, thậm chí tử vong do thiếu máu và không được cung cấp máu kịp thời. Vì vậy, bệnh viện đã cùng nhau đóng góp công sức phát động phong trào hiến máu cứu người nhằm phục vụ cho bệnh nhân nói chung và bệnh nhân điều trị tại bệnh viện NIH nói riêng.

Chương trình này được xem như là buổi khởi động cho phong trào hiến máu thường quy trong những năm tiếp theo tại bệnh viện.

Ngay sau lễ phát động, ông Dương Công Thuyên, Chủ tịch Hội đồng quản trị là người đăng ký tham gia hiến máu đầu tiên, mặc dù ở độ tuổi ngoài ngũ tuần nhưng sức trẻ, lòng nhiệt huyết và tinh thần “cho đi” của ông luôn là tấm gương sáng cho mỗi cán bộ nhân viên noi theo.

Theo sau đó, từ các cấp lãnh đạo đến các bác sĩ, điều dưỡng đến bảo vệ, tạp vụ bệnh viện NIH cũng háo hức hưởng ứng tham gia và cùng trao nhau thông điệp đầy nhân văn “Cho đi một giọt máu để có thể cứu ba mạng người”.

Chương trình còn tạo được làn sóng lan tỏa không ngờ đến các các đơn vị lân cận như công ty Cổ Phần DTXD Việt Phú An và các công ty chi nhánh (100% cán bộ nhân viên tham gia), trường Đại Học RMIT, trường Đại Học Luật TP.HCM, Bảo Hiểm Bảo Việt Phú Mỹ, báo 24H,...

Nhân viên y tế tham gia hiến máu cứu người
Người nước ngoài tham gia hiến máu
Tất cả đều hưởng ứng tham gia và cùng trao nhau thông điệp đầy nhân văn “Cho đi một giọt máu để có thể cứu ba mạng người”.
Gần 400 đoàn viên thanh niên Công an hiến máu cứu người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang