Cá linh non đầu mùa đã về, giá khá cao

Thứ Ba, 16/08/2022 15:56

|

(CATP) Khoảng gần 10 ngày nay, cá linh bắt đầu xuất hiện ở các chợ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp với giá dao động từ 250 đến 300 ngàn đồng/1kg, gấp khoảng 1,5 lần năm ngoái nhưng vẫn được người tiêu dùng săn đón, tìm mua.

Thông thường, khoảng hạ tuần tháng 7 âm lịch, miền Tây bắt đầu vào mùa nước nổi, con nước lên cao mang theo nhiều sản vật. Từ tỉnh đầu nguồn An Giang đổ về, trong nhiều loại sản vật thì cá linh là một trong những món ăn được người dân ưa chuộng.

Cá linh non là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích, săn tìm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, cá linh được các tiểu thương bày bán vào đầu phiên chợ sáng. Do nhu cầu tiêu dùng cao nên cá linh được đông đảo người dân săn tìm. Thông thường, tầm khoảng 7 đến 8 giờ sáng thì mặt hàng này đều được bán hết.

Người dân phải dậy sớm đi chợ mới tìm mua được cá linh

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Tuội (thương lái chuyên thu mua cá, ngụ TP Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp) cho biết: Những ngày vừa qua cá linh non đã được bày bán ở các chợ biên giới và một số chợ trung tâm tỉnh Đồng Tháp. Do là sản vật đặc trưng theo mùa nên có giá khá cao, vào khoảng 250.000 đồng/kg – 300.000đồng/kg, tùy vào buổi chợ. Bên cạnh cá linh non, các sản vật đặc trưng khác như: bông điên điển, bông súng cũng đã xuất hiện nhiều.

Bông điên điển cũng là một trong những đặc sản mùa nước nổi.

Được biết, những năm gần đây lũ về muộn và ít nên nhiều loại đặc sản cũng trở nên khan hiếm, đặc biệt là cá linh. Chính vì vậy, để bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản tự nhiên, hai tỉnh đầu nguồn An Giang và Đồng Tháp đều có những quy định về đánh bắt loài cá này.

Theo đó, An Giang cấm đánh bắt cá linh ngoài tự nhiên bằng mọi hình thức trước ngày 31-8. Đồng Tháp cũng cấm đánh bắt thuỷ sản tự nhiên từ tháng 5 đến đầu tháng 7. Quy định này nhằm đảm bảo tránh tình trạng đánh bắt vô tội vạ cá linh non, đảm bảo cá đủ lớn, sinh sản.

Bình luận (0)

Lên đầu trang