(CAO) Sáng 16-8, Sở Du lịch TPHCM tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 năm 2022 (ITE HCMC 2022). Sự kiện được triển khai dưới sự chỉ đạo của Bộ VH-TT&DL và UBND TPHCM, do Sở Du lịch TPHCM và Tổng cục Du lịch tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Du lịch TPHCM cùng các công ty phối hợp thực hiện.
Buổi họp báo công bố thông tin về Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM 2022 diễn ra sáng 16-8
Trong bối cảnh Việt Nam đang nằm trong nhóm các điểm đến du lịch tăng trưởng cao trên thế giới, Hội chợ ITE HCMC 2022 được kỳ vọng là cơ hội bứt phá, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, đóng vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các người mua quốc tế cũng như khách quốc tế; khẳng định uy tín của một sự kiện du lịch quốc tế thường niên hàng đầu khu vực hạ nguồn sông Mêkông.
Tại sự kiện, Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2021 Nguyễn Thúc Thùy Tiên chính thức trở thành Đại sứ truyền thông của Hội chợ năm nay. Nguyễn Thúc Thùy Tiên chia sẻ: “Hội chợ Du lịch Quốc tế TPHCM 2022 chính là sự khởi đầu cho du lịch TPHCM và Việt Nam trở lại mạnh mẽ hơn, hoành tráng hơn sau dịch bệnh. Không những vậy, ITE HCMC 2022 còn là cơ hội để quảng bá về du lịch, văn hóa, ẩm thực, con người Việt Nam cũng như TPHCM, để chúng ta có thể cho bạn bè quốc tế thấy hình ảnh Việt Nam vô cùng đáng yêu. Với vai trò là đại sứ truyền thông, Tiên sẽ đóng góp hết sức mình để quảng bá, giới thiệu, giúp du lịch TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung trở lại mạnh mẽ, hoành tráng hơn, cũng như tiếp đón thêm nhiều bạn bè quốc tế”.
Hoa hậu Thùy Tiên làm đại sứ truyền thông cho sự kiện
Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Hội chợ ITE HCMC 2022 quay trở lại với chủ đề “Cùng vững bước, cùng đi lên” trong 3 ngày, từ 8 đến 10-9-2022, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn - SECC (quận 7, TPHCM). Hội chợ ITE HCMC 2022 sẽ quy tụ hơn 1.500 đại biểu là các cơ quản quản lý, công ty lữ hành, các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cùng các thương hiệu, điểm đến tham quan, vui chơi, giải trí trong nước và quốc tế.
Theo BTC, tính đến thời điểm hiện tại, Hội chợ đã ghi nhận số lượng gian hàng đăng ký tham dự lên tới 260 gian hàng, gồm 210 gian hàng đến từ các đơn vị trong nước, 50 gian hàng đến từ các đơn vị quốc tế cùng sự góp mặt của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch, Trung tâm Xúc tiến Du lịch của 41 tỉnh, thành trên cả nước.
Hội chợ ITE HCMC 2022 được sự quan tâm đăng ký của hơn 500 doanh nghiệp du lịch quốc tế. Sau khi sàng lọc và lựa chọn, BTC đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ, cụ thể là Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Ý, Nga, Romania, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Kuwait - các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam. Qua đó, Hội chợ ITE HCMC lần thứ 16 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại giữa người mua và các đơn vị triển lãm.
Trong khuôn khổ hội chợ năm nay, sẽ diễn nhiều hoạt động là diễn đàn, hội thảo, hội nghị cấp cao về chính sách phát triển du lịch; các hoạt động sôi nổi dành cho khách tham quan như: Khu trải nghiệm văn hóa vùng miền, Ngày hội tiêu dùng dành cho công chúng… Hội chợ dự kiến thu hút hơn 22.000 khách tham quan, trong đó 10.000 lượt khách thương mại và 12.000 lượt khách công chúng.