Công an TPHCM tổ chức kiểm tra, đôn đốc tiến độ cấp CCCD gắn chip

Thứ Hai, 15/08/2022 23:00

|

(CAO) Nhằm đảm bảo hoàn thành tiến độ thu nhận hồ sơ cấp CCCD gắn chip điện tử trước ngày 31-8-2022 như kế hoạch đề ra, Công an TPHCM triển khai thành lập các đoàn kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn tại các đơn vị.

Ghi nhận tại Công an Phường 10, Quận 8 vào tối 14-8, gần 21 giờ CBCS Công an phường vẫn tất bật thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chip cho người dân trên địa bàn.

Trung tá Mai Thành Nam, Trưởng Công an Phường10 cho biết, CAP đã xây dựng kế hoạch triển khai cấp CCCD đợt 3 đến từng CBCS. Hàng ngày, Ban chỉ huy đều theo dõi tiến độ, đôn đốc nhắc nhở CSKV trong công tác tuyên truyền, mời người dân đến làm CCCD gắn chip. Bên cạnh đó, Công an phường cũng tham mưu Đảng ủy - Ủy ban phường thành lập các tổ công tác hỗ trợ Công an phường trong thực hiện Đề án 06 của Chính phủ.

Công an phường 10, quận 8 triển khai thủ tục cấp CCCD cho người dân cả vào buổi tối

Đối với người đi làm ở các cơ quan, doanh nghiệp do không sắp xếp được thời gian ban ngày nên chủ yếu đến làm CCCD vào buổi tối. Vì thế, Công an phường bố trí CBCS làm việc buổi tối gần như 100%, đến 22 giờ đêm, để phục vụ nhu cầu của tất cả người dân.

Người dân khi vào cổng được cán bộ đón tiếp niềm nở, hướng dẫn gửi xe và đưa vào khu vực làm CCCD. Chị Trần Bích Trâm (ngụ Phường 10, Quận 8) bày tỏ niềm vui khi được cán bộ giải thích tận tình và thực hiện thủ tục nhanh chóng: “So với trước đây thì làm CCCD nhanh hơn rất nhiều, tính từ lúc mình bước vào đến khi làm xong chưa đến 15 phút. Các anh Công an rất nhiệt tình, trước đó thì CSKV cũng đến tận nhà thông báo, hướng dẫn thủ tục cần chuẩn bị khi làm CCCD”.

Hiện Phường 10, Quận 8 đã làm hồ sơ cấp CCCD gắn chip trên 60%. Với sự nỗ lực của tập thể và sự phối hợp của người dân trên địa bàn, Phường 10, Quận 8 tin tưởng rằng sẽ hoàn thành mục tiêu cấp CCCD gắn chip cho người dân trước ngày 31-8 như kế hoạch đề ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang