Công an TPHCM: Bế giảng lớp huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy, cứu nạn cứu hộ

Thứ Ba, 16/08/2022 15:38

|

(CAO) Ngày 16-8-2022, Công an TPHCM tổ chức lễ bế giảng khoá huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với chiến sĩ nghĩa vụ khoá CS25.

Tham dự bế giảng có Thượng tá Đỗ Văn Kháng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháycứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) CATP, đại diện lãnh đạo các phòng ban nghiệp vụ liên quan.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP phát biểu tại buổi lễ bế giảng.

Khoá huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy và CNCH diễn ra 21 ngày (từ ngày 19-7 đến hết ngày 15-8-2022) tại Đội Công tác Chữa cháy & CNCH thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP.

Trong đó thời gian huấn luyện là 17 ngày, thời gian kiểm tra là 04 ngày. Thành phần tham gia huấn luyện gồm 156 chiến sĩ nghĩa vụ khoá CS25 của các Đội trực thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP và các Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an các quận, huyện và TP Thủ Đức.

Các chiến sĩ nghĩa vụ khoá CS25 tham gia bế giảng.

Trong khuôn khổ lớp huấn luyện, các chiến sĩ sẽ được học lý thuyết về các vấn đề liên quan công tác chữa cháy và CNCH. Ngay sau đó, các chiến sĩ sẽ được tham gia thực hành 10 nội dung cơ bản để củng cố kiến thức, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được phân công.

Cụ thể, các nội dung thực hành gồm: Sử dụng quần áo, bảo hộ cá nhân trong chữa cháy và CNCH; Sử dụng bộ mặt nạ phòng độc cách ly; Sử dụng lăng, vòi chữa cháy; Sử dụng bộ thiết bị banh cắt thủy lực; Sử dụng thang 2, thang 3 trong chữa cháy và CNCH; Sử dụng dây CNCH và một số dụng cụ, thiết bị cơ bản kết hợp với dây trong chiến đấu; Sử dụng phương tiện cầm tay phục vụ công tác chữa cháy và CNCH (thiết bị cưa, cắt, đục gỗ, kim loại, bê tông…); Giới thiệu phương tiện chữa cháy và CNCH cơ giới (sắp xếp phương tiện trên xe; lưu ý an toàn khi lấy dụng cụ phương tiện từ các ngăn; sử dụng phương tiện gắn trên xe); Sử dụng thiết bị thông tin liên lạc trong công tác chữa cháy và CNCH; Kỹ thuật triển khai các đội hình chữa cháy và CNCH cơ bản; Kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu.

Các chiến sĩ nghĩa vụ khoá CS25 tham gia thực hành tại buổi bế giảng.

Theo đó, sau khi tham gia huấn luyện và kiểm tra đạt các nội dung theo yêu cầu, các chiến sĩ này sẽ được đưa vào thường trực sẵn sàn chữa cháy và CNCH.

Bình luận (0)

Lên đầu trang