Công an TPHCM: Tập huấn nghiệp vụ chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

Thứ Hai, 20/12/2021 11:05

|

(CAO) Ngày 20-12-2021, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM tổ chức lễ khai giảng Lớp tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ chữa cháy và CNCH năm 2022.

Thiếu tá Lê Tấn Châu – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TPHCM đã dự buổi lễ.

Lớp tập huấn có 155 cán bộ chiến sĩ (CBCS) làm công tác chữa cháy, CNCH của các đơn vị trực thuộc tham gia, tập trung vào những kiến thức chuyên sâu nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ thuật phương pháp chữa cháy và CNCH cho lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu người.

Ngoài ra, lớp tập huấn này còn trang bị cho CBCS những kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng và xử lý tốt trong mọi tình huống và sự cố tai nạn khi xảy ra, đồng thời thực hiện tốt quy trình xử lý một vụ chữa cháy, CNCH và cách ứng phó với các tình huống nguy hiểm, hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do sự cố tai nạn xảy ra.

CBCS tham gia tập huấn

Nội dung tập huấn bao gồm các kiến thức sau: Hướng dẫn sử dụng các trang thiết bị, phương tiện chữa cháy và CNCH; các kỹ năng, phương pháp phá các loại cửa cuốn, cửa kéo, kính, thang máy; các kỹ năng, phương pháp bơi, lặn; các kỹ chiến thuật triển khai các đội hình CNCH trong các tình huống (cứu hộ dưới nước, cứu hộ trên cao, cứu hộ trong nhà kính, sự cố tai nạn phương tiện giao thông cơ giới, công trình sụp đổ, không gian hạn chế, …)

Phát biểu tại buổi khai giảng, Thiếu tá Lê Tấn Châu nhấn mạnh, trong năm 2021, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã trực tiếp tham gia cứu chữa 326 vụ cháy, tai nạn, sự cố. Lực lượng đã làm rất tốt công tác cứu người, cứu tài sản cho nhân dân, đã nhận được nhiều khen ngợi từ người dân và lãnh đạo cấp trên.

Tuy nhiên,  vẫn còn một số vấn đề cần đặt ra để nâng cao hơn nữa về năng lực chữa cháy, CNCH cho CBCS. Vì vậy, Thiếu tá Châu đề nghị CBCS tham gia lớp tập huấn phải nghiêm chỉnh chấp hành yêu cầu của Ban tổ chức lớp.

Thiếu tá Lê Tấn Châu – Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP phát biểu

Lớp tập huấn được tổ chức từ ngày 20-12-2021 đến 7-1-2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang