Xác minh thông tin 2 học sinh khai báo được tiêm 2 mũi vaccine liên tiếp

Chủ Nhật, 19/12/2021 15:05

|

(CAO) Sáng 19-12, trong buổi tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh trường THCS Lê Lợi, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, có 2 em học sinh khai báo mình được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

Ông Lê Văn Tiến, Giám đốc trung tâm Y tế huyện Núi Thành cho biết, hiện các đơn vị liên quan đang xác minh thông tin mà 2 em học sinh lớp 7 khai báo mình được tiêm hai mũi vaccine Covid-19 liên tiếp.

Theo đó, trong sáng nay, huyện triển khai tiêm vaccine Covid-19 cho gần 300 học sinh tại trường THCS Lê Lợi. Trong quá trình tiêm, 1 em học sinh nam cho biết bản thân mình được tiêm hai mũi vaccine Covid-19. Ngay sau đó, 1 em nam sinh khác cạnh bên cũng thông tin mình được tiêm 2 mũi vaccine Covid-19.

“Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã báo cho phụ huynh của em để theo dõi sức khỏe. Chúng tôi đang xác minh thông tin của em học sinh khai báo, bởi lẽ thông tin không rõ ràng. Qua kiểm tra, trên tay các em này chỉ có một dấu vết tiêm. Huyện Núi Thành tuân thủ nghiêm quy trình tiêm chủng 1 chiều, công đoạn nào rõ ràng công đoạn đó, tránh tình trạng sai sót khi tiêm. Các em trước khi tiêm được khám sàng lọc, phát giấy chứng nhận, có chữ kỹ của bác sĩ khám sàng lọc, tại bàn tiêm, bác sĩ thấy giấy mới tiêm. Tiêm xong được thầy cô hướng dẫn đến khu vực chờ để nhận giấy xác nhận đã tiêm”, ông Tiến thông tin.

Học sinh ở Quảng Nam được tiêm vaccine Covid-19

Tuy nhiên, do lo lắng cho tình hình sức khỏe cũng như tâm lý học sinh, TTYT huyện Núi Thành đã liên hệ Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, đóng tại Núi Thành tiếp nhận và theo dõi sức khỏe của 2 em.

“Trước mắt, chúng tôi theo dõi tình hình sức khỏe của các em ra sao rồi tiến hành xác minh làm rõ. Chúng tôi vẫn khẳng định êkip tiêm vắc xin đã thực hiện đúng, không thể từ bàn tiêm này qua bàn tiêm khác để tiêm tiếp tục”, ông Tiến nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang