Cảnh sát PCCC sử dụng phương tiện hiện đại diễn tập chữa cháy tại cao ốc 68 tầng

Thứ Bảy, 18/12/2021 17:07

|

(CAO) Ngày 18-12-2021, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại tòa nhà Bitexco Financial Tower (Quận 1).

Tình huống giả định xảy ra cháy tại tầng hầm B2 của toà nhà. Nguyên nhân cháy là do nhiên liệu rò rỉ từ các phương tiện xe máy, xe ô tô để trong tầng hầm gặp nguồn lửa, nguồn nhiệt. Ngay sau đó, ngọn lửa lan ra các khu vực đậu xe trong tầng hầm B2 hình thành đám cháy lớn.

Thời điểm này, bên trong toà nhà có khoảng 450 người. Do hoả hoạn toả ra nhiều khói, khí độc đã khiến nhiều người bị ngạt khói. Lực lượng PCCC tại chỗ cũng đã phát chuông báo động, hướng dẫn người dân thoát nạn theo lối thang bộ, di chuyển vật dụng, tài sản có giá trị bên trong toà nhà ra ngoài và thông báo lực lượng chức năng.

Gần 100 cảnh sát có mặt tại hiện trường ngay sau khi nhận tin báo cháy

Ngay sau khi nhận tin báo, gần 100 cán bộ chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp cùng phương tiện hiện đại được điều động đến hiện trường. Tại đây, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã dùng máy hút khói, xe Robot ITM vào khu vực xảy ra cháy để hút khí độc và dập lửa và đưa camera “trinh sát” vào hiện trường để dò tìm nạn nhân,… Đồng thời, lực lượng y tế cũng có mặt tại hiện trường để sơ cấp cứu và chuyển viện cho nạn nhân bị thương nặng.

Chỉ huy theo dõi và chỉ đạo chữa cháy thông qua camera

Trao đổi về vấn đề này, Đại tá Huỳnh Quang Tâm – Trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP cho biết: Giả định cháy cháy ở tầng hầm toà nhà Bitexco Financial Tower đây là tình huống hết sức phức tạp. Đám cháy toả ra nhiều khói, khí độc, việc tiếp cận của lực lượng gặp nhiều khó khăn. Chính vì thế lực lượng tổ chức diễn tập tình huống khó khăn phức tạp nhất để chủ động trong công tác chữa cháy, CNCH.

Toà nhà Bitexco Financial Tower là công trình cao thứ 4 Việt Nam, có 68 tầng Các tầng được sử dụng làm văn phòng, khu vực thương mại, khu nhà hàng ẩm thực, nhà hàng cao cấp…

Bình luận (0)

Lên đầu trang