Phạt nhà báo đăng tin xuyên tạc việc Đà Nẵng đề xuất mở “phố đèn đỏ”

Thứ Hai, 15/08/2022 17:16  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngành chức năng tại Đà Nẵng không đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” nhưng một nhà báo đăng bài: “Đà Nẵng đề xuất mở “Phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch” kèm hình ảnh nhạy cảm.

Ngày 15-8, Thanh tra Sở TT&TT TP.Đà Nẵng thông tin, đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng và buộc gỡ bỏ thông tin vi phạm đối với ông L.D.T. (nhà báo, trưởng đại diện một cơ quan báo chí thuộc một đơn vị cấp Bộ) về việc đăng tải nội dung Đà Nẵng đề xuất mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch.

Hình ảnh trên trang Facebook cá nhân của nhà báo L.D.T.

Trước đó, ngày 24-7-2022, trên Facebook cá nhân của ông L.D.T. đăng tải bài viết với tiêu đề “Đà Nẵng đề xuất mở “Phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch” kèm hình ảnh nhạy cảm. Thông tin này làm dư luận xôn xao về chủ trương, định hướng phát triển du lịch của Đảng bộ, chính quyền TP.Đà Nẵng, ảnh hưởng đến hình ảnh Đà Nẵng.

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng khẳng định, không có đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch và cho biết, trong các Kế hoạch, Đề án phát triển du lịch thời gian qua và Đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 của TP.Đà Nẵng đều không có chủ trương đề xuất việc mở “phố đèn đỏ” tại TP.Đà Nẵng.

Trước thông tin không đúng sự thật, ảnh hưởng đến tình hình an ANTT, phát triển kinh tế xã hội của Đà Nẵng từ trang Facebook cá nhân của ông L.D.T., Sở TT&TT Đà Nẵng phối hợp với các cơ quan chức năng mời ông L.D.T. lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính.

Thanh tra Sở TT&TT Đà Nẵng khẳng định, bài viết của ông L.D.T. có những nội dung sai sự thật, hình ảnh đăng tải nhạy cảm không kiểm chứng, làm người đọc hiểu sai vấn đề, gây ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo điều hành của TP.Đà Nẵng đối với sự phát triển du lịch.

Qua làm việc, ông L.D.T. thừa nhận là việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa chuẩn, chưa đúng và chưa được kiểm chứng. Hành vi này theo theo điểm e khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang