Phạt đối tượng đăng bài xuyên tạc các cơ quan, đơn vị, lãnh đạo

Thứ Tư, 10/08/2022 15:45  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ông L.T.H. (SN 1951, ngụ TP.Đà Nẵng) - chủ trang Facebook “Lê Hải” đăng bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức. Facebook này còn đăng nhiều bài viết, hình ảnh liên quan đến các đối tượng xấu.

Thanh tra Sở TT&TT TP.Đà Nẵng vừa lập biên bản xử lý, và xử phạt vi phạm hành chính đối với ông L.T.H. (SN 1951, ngụ Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng) - chủ tài khoản trang Facebook “Lê Hải” với nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của các tổ chức, lãnh đạo.

Ông Hải đã đăng tải bài viết vào lúc 9 giờ 22 ngày 21-7-2022. Qua làm việc, ông L.T.H. khẳng định các nội dung bài viết nêu trên là của ông và ông H. không đưa ra được bất cứ bằng chứng chứng minh nội dung mình đã viết là đúng.

Đồng thời, ông L.T.H cũng đã lưu trữ và thực hiện tương tác với bình luận xuyên tạc, không có căn cứ của tài khoản facebook “LD”.

Thanh tra Sở TT&TT TP.Đà Nẵng xác định, nội dung bài viết của ông L.T.H. đã vi phạm quy định tại điểm d khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15-7-2013 của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

Căn cứ Điểm a, khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 3-2-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, Thanh tra Sở TT&TT TP.Đà Nẵng lập biên bản xử lý vi phạm hành chính và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính ông L.T.H. với số tiền 7,5 triệu đồng và yêu cầu ông H. gỡ bỏ nội dung bài viết.

Facebook Lê Hải còn đăng nhiều bài viết, hình ảnh liên quan đến các đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh, Nguyễn Lân Thắng...

Bình luận (0)

Lên đầu trang