Yên Bái:

Tai nạn lao động thảm khốc tại nhà máy xi măng khiến 7 người tử vong

Thứ Hai, 22/04/2024 19:41

|

(CAO) Vụ việc xảy ra vào khoảng 13 giờ chiều ngày 22-4, tại dây chuyền nghiền đá ở nhà máy xi măng thuộc Công ty CO xi măng và khoáng sản Yên Bái, đã khiến 7 công nhân tử vong.

Nhà máy xi măng nơi xảy ra vụ việc thương tâm

Theo thông cáo báo chí của UBND tỉnh Yên Bái, khoảng 13h30 chiều 22-4, tại Công ty CP xi măng và khoáng sản Yên Bái (thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái) đã xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó, trong quá trình bảo dưỡng sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Nhà máy xi măng Yên Bái, đơn vị thuộc Công ty CP xi măng và khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố tai nạn lao động làm 7 công nhân tử vong, 3 người bị thương. Hiện 3 người bị thương đang được điều trị tại bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, sức khỏe đã ổn định.

Nguyên nhân vụ tai nạn ban đầu được xác định là do sự cố động cơ điện của máy nghiền đã dẫn đến tai nạn cho các công nhân đang trực tiếp thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn và các lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp có mặt tại hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý giải quyết sự cố, khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang