Dựng màn kịch kết hôn với người nước ngoài để “ẵm trọn” tiền sính lễ

Chủ Nhật, 21/04/2024 15:31

|

(CAO) Liên quan đến vụ lừa đảo chuyên nghiệp này, Cơ quan công an bắt giữ 4 đối tượng để điều tra…

Ngày 21/4, tin từ Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội, đã bắt giữ 4 đối tượng gồm: Hoàng Thị Hoài Linh (SN 1997, trú Bà Rịa - Vũng Tàu), Lâm Minh Ngọc Đào (SN 2004, quê Cần Thơ), Lâm Nhã Trân (SN 2003, ngụ Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Long (SN 1990, trú Tiền Giang) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, khi đang làm nhiệm vụ tại Sân bay quốc tế Nội Bài, Tổ công tác của Công an huyện Sóc Sơn đã phát hiện 2 người đàn ông (quốc tịch Trung Quốc) đang cự cãi với một người phụ nữ.

4 đối tượng bị bắt giữ để điều tra (ảnh CTV)

Qua xác minh, làm rõ, được biết, người phụ nữ trên là Lâm Minh Ngọc Đào. 1 trong 2 người đàn ông đã cung cấp cho Tổ công tác xem giấy đăng ký kết hôn của mình với Đào và cho biết, cả hai đang trở về Trung Quốc để đăng ký kết hôn thì xảy ra mâu thuẫn.

Khi được đưa về trụ sở để làm việc, 2 người Trung Quốc đã tố giác Đào cùng một số người Việt Nam có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản là tiền và quà sính lễ với tổng tài sản hơn 300 triệu đồng, 19.000 nhân dân tệ, 1 dây chuyền vàng trị giá khoảng 16 triệu đồng, 1 nhẫn vàng trị giá khoảng 3 triệu đồng.

Tiếp tục đấu tranh khai thác, Đào khai nhận, do cần tiền tiêu xài, lại có nguồn thông tin về việc người Trung Quốc muốn lấy vợ Việt Nam nên đã cùng với một số đối tượng Linh, Trân, Long đóng giả gia đình, làm giấy đăng ký kết hôn giả để gả cưới Đào cho người Trung Quốc.

Mục đích của các đối tượng là chiếm đoạt tiền và quà sính lễ để chia nhau; rồi sau đó, “cô dâu” sẽ tìm cách bỏ trốn trước khi bị đưa sang Trung Quốc.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang