Bắt nhanh đối tượng trộm cắp xe máy rồi dùng làm phương tiện đi cướp giật

Thứ Hai, 15/04/2024 15:38

|

(CAO) Chiều 15/4, Công an huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết đơn vị đã tổ chức vây bắt nhanh 1 đối tượng trộm cắp xe máy rồi đi cướp giật tài sản của người dân, chỉ sau gần 1 giờ đồng hồ đối tượng gây án.

Ngay sau khi nhận được tin báo trên địa bàn huyện vừa xảy ra liên tiếp 2 vụ án, một vụ trộm cắp xe máy và một cướp giật điện thoại của người dân, lãnh đạo Công an huyện Krông Pắk đã nhanh chóng triển khai lực lượng, chỉ đạo các đội nghiệp vụ, đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, tiến hành rà soát các đối tượng nghi vấn, tổ chức khẩn trương chốt chặn các ngả đường để truy bắt đối tượng.

Chỉ sau gần 1 giờ đồng hồ, lực lượng Cảnh sát hình sự đã phối hợp Công an xã Ea Kuăng đã bắt giữ được đối tượng. Bước đầu đối tượng khai nhận tên là Lê Đức Phương (SN 1995), trú tại thôn Phước Tân 2, xã Ea Kuăng, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk.

Đối tượng Lê Đức Phương tại cơ quan công an

Qua đấu tranh nhanh, Phương khai nhận, vào chiều ngày 12/4, sau khi ăn nhậu ở nhà một người bạn, trong khi chờ bạn chở đi tiếp tục đi nhậu, Phương đã đi nhìn thấy 1 chiếc xe máy đang để bên bờ rẫy có sẵn chìa khoá trên xe, không ai trông coi, nên Phương đã nảy sinh ý định trộm cắp.

Sau khi trộm cắp được, đang trên đường bỏ trốn thì Phương thấy 1 người phụ nữ đang điều khiển xe máy có để trong túi quần một chiếc điện thoại di động lộ ra ngoài, nên Phương đã điều khiển xe máy tăng tốc đến gần, giật chiếc điện thoại rồi nhanh chóng tẩu thoát. Khi đang trên đường về nhà thì Phương bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Phương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngay sau khi bắt giữ được đối tượng, lực lượng Công an huyện Krông Pắk đã tiến hành khám xét khẩn cấp nhà đối tượng, truy thu toàn bộ tang vật liên quan vụ án để trao trả tài sản lại cho người dân.

Khám xét tại nhà đối tượng Phương
Chiếc xe tang vật được thu giữ để trao trả cho chủ sở hữu

Theo chị Đào Thị Hoa, trú ở xã Krông Búk, huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: Ngay sau khi bị giật điện thoại, tôi đã đến Công an xã để trình báo, chỉ sau gần 1 giờ đồng hồ tôi đã nhận được thông tin đã bắt được đối tượng. Tôi rất xúc động và vui mừng khi lực lượng Công an đã nhanh chóng bắt được đối tượng để trao trả tài sản cho tôi. Thực sự tôi rất là cảm ơn. Các anh Công an làm rất là nhanh chóng, phải nói đúng là “Vì nước quên than, vì nhân dân phục vụ”. Tôi xin chân thành cảm ơn.

Hiện Công an huyện Krông Pắk đang hoàn tất hồ sơ để xử lý đối tượng Phương theo đúng quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang