Công an Quảng Trị kết luận vụ tài xế tố bị CSGT đánh gãy xương

Thứ Tư, 29/06/2022 21:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Không có căn cứ, cơ sở xác định việc cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh) đánh tài xế Hiếu; Cơ quan CSĐT đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự; tỉ lệ thương tích của tài xế là 0%...

Đó là các nội dung của kết quả giải quyết “Đơn khiếu nại và yêu cầu xử lý việc công an đánh người gây thương tích” của ông Lê Hữu Hiếu (SN 1992, ngụ P.An Đông, TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) do Công an tỉnh Quảng Trị thụ lý, thông tin báo chí về.

Bị yêu cầu xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến người và phương tiện nhưng tài xế không chấp hành.

Cụ thể, sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh phối hợp với Viện KSND tỉnh khẩn trương tiến hành các bước kiểm tra, xác minh theo quy định. Trên cơ sở các thông tin, tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT kết luận: không có căn cứ, cơ sở xác định có sự việc các cán bộ Trạm CSGT Hải Lăng (Phòng CSGT Công an tỉnh) đánh tài xế Hiếu vào ngày 14-5 như đơn khiếu nại; không có việc lực lượng CSGT thu giữ điện thoại của lái xe Hiếu bất hợp pháp.

Đối với vết trầy xước ở khuỷu tay phải và các dấu vết rách vải ở áo của tài xế Hiếu, Cơ quan CSĐT đã xác minh nhưng không thu thập được tài liệu, chứng cứ nào chứng minh nguyên nhân, thời gian, địa điểm cụ thể của việc hình thành các dấu vết.

Đồng thời, ngày 14-6, Cơ quan CSĐT đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với tố giác của tài xế Hiếu. Trung tâm Pháp y tỉnh đã có kết luận giám định pháp y về thương tích của tài xế Hiếu: chấn thương ngực của tài xế Hiếu đã được điều trị; tỉ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 0%.

Như Báo Công an TP.HCM đã thông tin, lúc 15 giờ ngày 14-5, Trạm CSGT Hải Lăng phát hiện ôtô tải BS: 75C-096.23 chở sắn do Lê Hữu Hiếu điều khiển có dấu hiệu chở hàng quá tải trọng và vượt quá chiều cao nên dừng phương tiện kiểm tra. Tài xế không chấp hành và đóng cửa cố thủ, không làm việc, gọi điện thoại. Đến 17 giờ, tổ TTKS tiếp tục vận động nhưng tài xế không chấp hành sau đó khóa cửa xe và bỏ đi.

Quá trình làm việc, tài xế không khai báo họ tên, liên tục gọi điện thoại cho người nào đó. Trạm CSGT Hải Lăng cho kéo xe về trạm cân trọng tải, lập biên bản về các lỗi vi phạm. Tài xế và chủ xe đều không ký vào biên bản. Lúc đưa xe vào cân tải trọng, tài xế vẫn cố thủ trên xe và gọi điện.

Sau đó, tài xế Hiếu được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Bệnh viện nhiều lần chụp CT, xác định bệnh nhân Hiếu bị rạn xương sườn số 6 với mức độ nhẹ, không ảnh hưởng nghiêm trọng và không phải can thiệp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang