Phương Trang đề nghị đưa người dân từ TPHCM về các địa phương miễn phí

Thứ Sáu, 01/10/2021 16:44  | Đức An

|

(CAO) Công ty Phương Trang xin tiếp tục được thực hiện chuyên chở miễn phí đưa bà con về quê nhà tránh dịch, không hạn chế về số lượng người, không giới hạn về thời gian và địa điểm đến.

Trước tình trạng rất đông người dân tự phát đi xe máy về quê khi TPHCM nới lỏng giãn cách xã hội, bị kẹt lại tại các cửa ngõ TPHCM do không đủ điều kiện để qua các chốt kiểm soát, ngày 1/10, Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines có văn bản gửi đến UBND TPHCM đề nghị được phối hợp để vận chuyển người dân từ TPHCM về các địa phương trong tình hình mới. 

Thời gian qua Công ty Phương Trang đã phối hợp với các địa phương tổ chức nhiều chuyến xe đưa người dân từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê tránh dịch an toàn

Theo Công ty Phương Trang, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Thông báo số 4777/VPCP-QHĐP ngày 15/7/2021 về việc “tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc tiếp nhận người lao động, người dân từ TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam trở về các địa phương và bảo đảm các quy định về phòng, chống dịch”, Công ty Phương Trang đã chuẩn bị sẵn sàng 5.000 chuyến xe để chuyên chở miễn phí bà con từ vùng dịch về quê nhà tránh dịch. Kể từ ngày 26/07/2021 đến ngày 30/09/2021, Phương Trang phối hợp với các cơ quan chức năng đã đưa 30.000 người từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai về quê trách dịch an toàn.

Từ ngày 01/10/2021, TPHCM mở cửa từng bước, nới lỏng giãn cách. Qua nắm bắt nhanh tình hình thực tế, có một bộ phận người dân đang sinh sống và làm việc tại TPHCM có nguyện vọng về quê, nhưng vì chưa có cơ quan nhà nước đứng ra tổ chức, hướng dẫn nên bà con đã tự phát di chuyển, điều này làm cho các địa phương rất khó khăn trong kiểm soát dịch bệnh và gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông.

Đối với người dân vào TPHCM, ngày 30/09/2021 UBND TP ban hành Văn bản số 3231/UBND-ĐT về phối hợp vận chuyển người lao động từ các tỉnh, thành phố đến làm việc tại TPHCM trong tình hình mới. Trong đó có quy định rõ về điều kiện người lao động đến TPHCM phải tiêm vắc xin mũi thứ nhất đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Người dân từ TPHCM tự phát về quê các tỉnh miền Tây bị kẹt lại trên QL1A (huyện Bình Chánh, TPHCM) vào đêm 30/9

Từ những điều trên, Công ty Phương Trang xin kiến nghị TPHCM ban hành quy định phối hợp vận chuyển người dân từ TPHCM đi về các địa phương trong tình hình mới.

Theo đó, để giảm tải áp lực phòng chống dịch tại các địa phương, Phương Trang xin đề xuất tổ chức đưa người dân đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ liều, hoặc tiêm mũi thứ nhất đủ 14 ngày sau khi tiêm, người đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 06 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh. Khi người dân về tới địa phương, không bị cách ly tập trung, thay vào đó là cách ly tại nhà 7 ngày.

Về công tác phối hợp, nhằm kiểm soát có trật tự, đảm bảo công tác phòng chống dịch và làm đầu mối phối hợp tốt với các địa phương, Công ty Phương Trang đề xuất UBND TPHCM đứng ra tổ chức chương trình đưa bà con về quê nhà theo nguyện vọng do 01 (một) Phó Chủ tịch UBND TP phụ trách.

Công ty Phương Trang xin được tiếp tục thực hiện chuyên chở miễn phí đưa bà con về quê nhà tránh dịch, không hạn chế về số lượng người, không giới hạn về thời gian và địa điểm đến.

Bình luận (0)

Lên đầu trang