Những chuyến xe yêu thương đưa người dân về quê: Nghĩa cử nhân văn trong đại dịch

Thứ Năm, 30/09/2021 20:19

|

(CAO) Tính đến ngày 30/9, Phương Trang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên và TPHCM cùng Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM tổ chức thành công 30 đợt với 642 chuyến xe để đưa gần 16.000 người dân Phú Yên bình an về lại quê nhà hoàn toàn miễn phí.

Chiều 30/09 tại Bến xe Miền Đông (TPHCM), UBND tỉnh Phú Yên và Hội đồng hương Phú Yên tại TPHCM tổ chức buổi gặp mặt kết thúc chương trình đưa công dân Phú Yên sinh sống, làm việc, học tập tại TPHCM và  Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu về quê nhà trách dịch.

Cùng ngày, gần 800 công dân Phú Yên được tổ chức đưa về quê trên những chuyến xe nghĩa tình của Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang – FUTA Bus Lines, do các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên và TPHCM phối hợp cùng Phương Trang tổ chức.

Đây là đợt thứ 30, cũng là đợt cuối cùng trong chương trình đưa bà con quê Phú Yên đang sinh sống, làm việc, học tập từ TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu về quê nhà trách dịch trong hơn 2 tháng vừa qua, trước khi chương trình được khép lại.

Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên phát biểu tại buổi gặp mặt

Theo đó, từ cuối tháng 7, FUTA Bus Lines cam kết hỗ trợ 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam có dịch bệnh diễn biến phức tạp về quê ở miền Trung, miền Tây và Tây nguyên tránh dịch theo nguyện vọng.

Riêng đối với Phú Yên chuyến xe đầu tiên của Phương Trang lăn bánh vào ngày 26/7 đưa hơn 300 người dân Phú Yên về lại quê nhà. Cứ thế, đều đặn mỗi tuần 2 đợt, rồi tăng lên 3 đợt để đưa thật nhiều bà con Phú Yên đang sinh sinh sống và làm việc tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu về quê nhà.

Sau hơn 2 tháng miệt mài, tính đến ngày 30/9, Phương Trang đã phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên và TPHCM cùng Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM tổ chức thành công 30 đợt với 642 chuyến xe để đưa gần 16.000 người dân Phú Yên bình an về lại quê nhà hoàn toàn miễn phí.

Những hành khách đặc biệt này đa phần là người già, khuyết tật, trẻ em, phụ nữ mang thai, nuôi con nhỏ, người đi khám chữa bệnh, sinh viên,… Các chuyến xe đều đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch, giãn cách theo quy định...

 
Ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên tặng quà lưu niệm và trao bằng khen cho các đơn vị đồng hành, tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp
GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM tặng quà CBCS CSGT Công an tỉnh Phú Yên làm nhiệm vụ dẫn đường cho các chuyến xe đảm bảo an toàn

Tại buổi gặp mặt kết thúc chương trình, ông Trần Hữu Thế, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên nhấn mạnh, việc đưa công dân từ TPHCM và các tỉnh phía Nam có dịch bệnh phức tạp về quê nhà theo nguyện vọng của bà con là việc làm rất đúng đắn, kịp thời, mang tính nhân văn. "Đưa người dân về nhanh nhất, nhiều nhất, an toàn nhất có thể cũng chính là cách chia sẻ áp lực với TPHCM và các tỉnh trong công tác phòng chống dịch bệnh, cũng là cách để quản lý nguồn lây nhiễm có thể xảy ra", ông Thế nói.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM chia sẻ, nhận trách nhiệm ủy thác của tỉnh về việc tổ chức đưa bà con về quê với nhiều cảm xúc, mừng lo khó tả. “Mừng là vì bà con gặp cảnh khó khăn được đón về quê, không phải đối mặt với nguy cơ lây bệnh. Mừng vì tỉnh có quyết định nghĩa tình, nhân văn. Nhưng cũng rất lo lắng vì trong bối cảnh dịch bệnh, giãn cách vô cùng khó khăn, làm thế nào để đảm bảo an toàn nhất. Rất may là khi kết thúc chương trình mọi việc đều suôn sẻ, an toàn”, ông Phú nói.

GS.TS Trình Quang Phú, Chủ tịch Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM chia sẻ tại buổi gặp mặt

Còn anh Thẩm Văn Hương, Hội đồng hương tỉnh Phú Yên tại TPHCM, người tham gia từ đầu kế hoạch đón bà con về quê tránh dịch, chia sẻ: “Mấy tháng giãn cách xã hội, cuộc sống bà con vô cùng khó khăn. Nhiều người không có tiền định đi xe đạp, thậm chí cuốc bộ về quê. Có nhiều cô chú không còn tiền trọ phải ở gầm cầu qua ngày, người đang khám chữa bệnh bị kẹt nhiều tháng không còn đồng xu dính túi, phụ nữ mang thai, nhiều em sinh viên sống mấy tháng bằng mì gói… Được tổ chức đưa đón về quê miễn phí họ mừng rơi nước mắt”.

Tại buổi gặp mặt, ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang cho biết, bên cạnh hàng ngàn chuyến xe nghĩa tình được tổ chưa bà con về quê ở các vùng miền, FUTA Bus Lines còn triển khai hàng loạt hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong khuôn khổ hành trình “Trả ơn Đất nước, đóng góp Cộng đồng” từ khi dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam đến nay, với các hoạt động thiết thực như trao tặng thiết bị y tế, nhu yếu phẩm, rau củ quả, đưa đón lực lượng tuyến đầu làm nhiệm vụ, hỗ trợ xe cấp cứu…

Ông Đào Viết Ánh, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Xe khách Phương Trang phát biểu tại buổi gặp mặt

Cũng theo ông Ánh, hành trình “Trả ơn Đất nước, đóng góp Cộng đồng” của Tập đoàn Phương Trang vẫn đang tiếp diễn nhằm cùng cả nước nhanh chóng vượt qua đại dịch Covid-19.

Những người dân Phú Yên cuối cùng được về quê vào chiều 30/9, trước khi chương trình khép lại:

Cùng chụp bức ảnh lưu lại những kỷ niệm đẹp về chương trình

Bình luận (0)

Lên đầu trang