TPHCM: Chốt kiểm soát dịch được tháo gỡ, người dân vui sướng

Thứ Năm, 30/09/2021 17:38

|

(CAO) Người dân vui mừng, phấn khởi vì hầu hết các chốt chặn trên đường và chốt tại các hẻm đều được lực lượng chức năng tháo gỡ.

Rào chắn sắp được gỡ bỏ.

Chiều 30/9, hầu hết các chốt trên đường và chốt tại các hẻm trên địa bàn TPHCM lần lượt được lực lượng chức năng tháo gỡ.

Theo ghi nhận, hầu hết chốt kiểm soát trên các tuyến đường đã được tháo dỡ, lực lượng chức năng cũng không còn kiểm soát người lưu thông trên đường như những ngày trước đó.

Người dân xung quanh các con hẻm vui mừng, thậm chí hò reo vì không còn cảnh bưng bít khắp nơi như trước.

“Mừng lắm, vui lắm vì dịch bệnh đã tạm ổn nên phường mới tháo chốt, nới lỏng giãn cách cho người dân. Đây là thành quả mà cán bộ phường cũng như người dân đã cố gắng cùng phối hợp suốt thời gian qua. Dù được mở rào nhưng chắc chắn chúng tôi vẫn sẽ tuân thủ quy định của chính quyền trong công tác phòng chống dịch bệnh”, bà H’Khanh (ngụ phường 7, quận Bình Thạnh) cho biết.

Chốt kiểm soát dịch COVID-19 ở phường 7, quận Bình Thạnh được tháo dỡ.

Anh Phi Hải sống tại quận Phú Nhuận cũng cho biết, bản thân rất vui khi khu vực nhà đã được tháo dỡ rào chắn, hiện tại anh đã sẵn sàng để quay lại cuộc sống bình thường.

“Mừng lắm chứ, mình ở nhà mấy tháng nay rất khó chịu, nay thành phố đã tháo chốt và sắp quay trở lại cuộc sống bình thường, mình cũng đã sẵn sàng để quay lại công việc. Tuy nhiên, bản thân mình và mọi người cần phải ý thức hơn nữa để đẩy lùi hoàn toàn dịch bệnh”, anh Hải chia sẻ.

Là một shipper thường xuyên đi giao hàng cho khách trong thời gian giãn cách, anh Nguyễn Văn Phúc (ngụ huyện Nhà Bè) cho biết, trong sáng nay đi từ huyện Nhà Bè vào trung tâm thành phố nhưng không phải dừng lại ở chốt kiểm soát nào nên rất thuận lợi.

Đồng thời, đến các con hẻm cũng dễ dàng chạy thẳng tới nhà đưa hàng cho khách, chứ không phải đứng chờ khác ra lấy như trước nữa.

“Nói chung, việc mừng nhất là dịch bệnh cơ bản đã đỡ hơn nên thành phố cho nới lỏng giãn cách. Việc thứ hai là nhờ tháo gỡ chốt kiểm soát, chúng tôi tiết kiệm được nhiều thời gian.

Mấy tháng qua cứ phải dừng ở đầu hẻm, gọi điện và chờ khách ra lấy hàng. Người nào thông cảm, tác phong nhanh nhẹn còn đỡ, chứ gặp khách chậm chạp là chờ cả 30 phút. Phải gọi tới, gọi lui tốn tiền lắm. Tuy nhiên, vui mừng là vậy, nhưng phải phòng chống dịch cho tốt, tự ý thức của mỗi người, không để dịch bệnh quay lại nữa, không thì sẽ càng khổ hơn”, anh Phúc cho biết.

Một số hình ảnh PV Báo Công an TPHCM ghi nhận được:

Một chốt sắp bị gỡ bỏ.
Lực lượng địa phương tiến hành gỡ rào.
 
Tại giao lộ Phan Văn Trị -Phạm Văn Đồng đã thông thoáng.
Các chốt đã được gỡ.
Chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26 được gỡ bỏ, đường thông thoáng.
Các chốt được dẹp vào trong vỉa hè.

Bình luận (0)

Lên đầu trang