Bị sạt lở vùi lấp khi trú mưa, 2 người chết, 2 người bị thương

Thứ Tư, 29/09/2021 22:03

|

(CAO) Chiều 29/9, một vụ sạt lở bờ taluy đã xảy ra trên địa bàn phường 7, TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) vùi lấp 4 người, trong đó 2 phụ nữ thiệt mạng tại chỗ, 2 người khác bị thương nặng được đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 14 giờ ngày 29/9 tại vườn rau của hộ ông Thành (khu vực Đa Phú, phường 7, cách tuyến đường Ankoret nối Đà Lạt-Suối Vàng, huyện Lạc Dương, khoảng 1,5km).

Trước lúc xảy ra sự cố, trời mưa rất lớn nên nhóm 4 người gồm Nguyễn Thị Trang Đài (30 tuổi), Khổng Minh Phước (31 tuổi) Nguyễn Văn Cang (22 tuổi, cùng quê Đắk Lắk, đều tạm trú tại 90 Lữ Gia, Phường 9, Đà Lạt) và Trần Thị Bích Huyền (18 tuổi, ngụ tại ấp Thái Phiên, Phường 12, Đà Lạt) vào trú mưa tại căn chòi dùng làm nhà kho để nông cụ trong vườn rau của hộ ông Thành.

Sau đó, bờ taluy giáp đường bất ngờ bị sạt lở đất đá, đổ ập xuống căn chòi sát chân taluy vùi lấp cả 4 người.

Hiện trường vụ sạt lở.

Ngay khi nhận được tin báo, lực lượng cứu hộ tại địa phương đã đến hiện trường, giải cứu người bị thương và đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Tuy nhiện, hai chị Nguyễn Thị Trang Đài và Trần Thị Bích Huyền đã tử vong; hai anh Khổng Minh Phước và Nguyễn Văn Cang được đưa đi cấp cứu.

Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, hiện trường vụ việc đã được giải tỏa xong, cơ quan chức năng cũng chăng dây cảnh báo cho người dân.

Một lãnh đạo phường 7, TP.Đà Lạt, cho biết vụ việc xảy ra khá lâu người dân trong khu vực mới biết và báo cho cơ quan chức năng. Các nạn nhân cũng không phải người làm vườn trong khu vực.

Theo một số hộ dân sản xuất gần nơi xảy ra vụ việc, bờ taluy cao khoảng 4-5m, mới được xây dựng cách đây khoảng 1 tuần, đất còn rất mới nên dễ xảy ra sạt lở nếu mưa lớn.

Tại hiện trường vụ tai nạn, phía trên đường (đoạn chỗ đỉnh bờ taluy) vẫn còn đá chẻ, vật liệu xây dựng nằm ngổn ngang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang