Aeon Việt Nam cho biết đã hoàn tất các công tác chuẩn bị về hàng hóa, nhân sự cùng các biện pháp phòng dịch tại các siêu thị AEON TPHCM theo Bộ tiêu chí an toàn của UBND TP, sẵn sàng phục vụ người dân từ ngày 1-10 trong trạng thái bình thường mới và đảm bảo an toàn – an tâm khi khách hàng đến mua sắm.
Theo đó, các trung tâm mua sắm và siêu thị Aeon tại TPHCM, bao gồm Aeon Tân Phú Celadon và Aeon Bình Tân cũng sẽ bắt đầu ở cửa đón khách từ ngày 1-10.
Cụ thể, khu vực siêu thị Aeon, ẩm thực tự chọn mở cửa từ 8 giờ đến 22 giờ, riêng khu vực ẩm thực tự chọn chỉ bán mang về. Khu vực trung tâm bách hóa tổng hợp (tầng 1 và tầng 2) mở cửa từ 10 giờ đến 22 giờ.
Hàng hóa tại các siêu thị Aeon được chuẩn bị dồi dào để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân
Các kênh mua sắm online của AEON Việt Nam cũng hoạt động bình thường trở lại từ ngày 1-10. Khách hàng có thể đặt hàng qua tất cả các kênh như: bán hàng qua điện thoại, ứng dụng AEON Việt Nam, Grabmart, Shopee Fresh hoặc qua trang thương mại điện tử AEON Eshop.
Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, dự kiến từ tháng 10 khi các hoạt động sản xuất kinh doanh được mở cửa trở lại, nhu cầu mua sắm của người dân TP.HCM sẽ tăng cao. Để đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân TP.HCM trong thời gian tới, đơn vị này đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các sản phẩm thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, …
Để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid 19, toàn bộ nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng được cấp thẻ xanh Covid, được trang bị đầy đủ khẩu trang, găng tay, kính chắn giọt bắn… và thực hiện xét nghiệm định kỳ theo quy định.
Khách hàng đến mua sắm tại các Trung tâm mua sắm, Siêu thị AEON tại TPHCM được yêu cầu thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid theo hướng dẫn của cơ quan chức năng: có Thẻ xanh Covid theo quy định, kiểm tra mã QR, 5K, … và giới hạn số lượt khách hàng vào mua sắm trong cùng 1 thời điểm. Cụ thể, tại Siêu thị AEON Tân Phú sẽ sắp xếp khu vực chờ và giới hạn 50 khách hàng/ lượt mua sắm...
* Ông Nguyễn Ngọc Thắng Giám đốc Khối Vận hành hoạt động Co.opmart cũng cho biết từ 1-10, hệ thống siêu thị thuộc Saigon Co.op sẽ mở cửa theo khung giờ hoạt động bình thường theo quy định của lãnh đạo thành phố và phục vụ khách có thẻ xanh trên các ứng dụng y tế hiện hành. Song song đó, tiếp tục phát huy các kênh bán hàng online một cách hiệu quả và tổ chức, sắp xếp đội ngũ giao hàng để cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng nhanh nhất có thể.
Saigon Co.op giảm giá mạnh nhiều mặt hàng để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân sau thời gian giãn cách
Đặc biệt, các siêu thị trực thuộc Saigon Co.op vẫn phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng, chống dịch theo yêu cầu của địa phương; tuân thủ 5K; kiểm soát, phân luồng khách hàng vào siêu thị hợp lý, đảm bảo quy định giãn cách và quan tâm vận động, tranh thủ sự đồng thuận, hợp tác của người dân, các đối tác… cùng chung tay thực hiện tốt các yêu cầu về an toàn phòng, chống dịch để chuyển đổi thành công sang trạng thái “bình thường mới”.
Đặc biệt, để đón đầu cho nhu cầu mua sắm của người dân khi nới lỏng giãn cách từ 01/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile trên cả nước sẽ triển khai đợt khuyến mãi giảm giá hơn 11.000 nhu yếu phẩm và nhiều chương trình “siêu ưu đãi” khác.
Cụ thể, Saigon Co.op sẽ luân phiên giảm giá từ 20 - 50% các mặt hàng rau củ, trái cây như bắp cải trắng, bí đỏ, mướp hương, dưa lưới vàng, ổi Đài Loan, tôm thẻ, tôm càng, cá basa không đầu, phi lê cá basa, đùi gà, sườn heo…; đặc biệt, nhóm trứng gia cầm dù đang có giá bán tốt nhất thị trường cũng tham gia giảm giá trung bình từ 15 - 20%; ngoài ra, còn có các mặt hàng giá tốt trong chương trình “giải cứu nông sản” của Saigon Co.op như chôm chôm giống Java của Bến Tre, bơ booth Cư M’gar….
Riêng nhóm hàng thực phẩm đóng gói, bánh, kẹo, nước giải khát, tăng lực… ngoài thực hiện giảm giá từ 30 - 50%, còn có chương trình “Mua hàng tặng kèm quà” hấp dẫn. Đối với các nhóm hàng đồ dùng, hóa phẩm, may mặc, hàng nhãn riêng, tại Saigon Co.op còn có chương trình “Giá sốc giảm tận gốc” và “Mua nhiều ưu đãi lớn”, hay mua hàng “siêu ưu đãi” theo trị giá hóa đơn…
Liên quan đến các chợ truyền thông, trong buổi họp báo sáng 30-9, Sở Công thương TP.HCM cho biết các quận, huyện và TP Thủ Đức sẽ đánh giá điều kiện thực tế an toàn phòng dịch của từng chợ để xem xét mở lại. Những chợ trong khu vực đang phong toả sẽ không được mở. Riêng chợ tự phát bị nghiêm cấm tuyệt đối. Với 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền, Hóc Môn sẽ tiếp tục duy trì tổ chức hoạt động làm các điểm tập kết, trung chuyển hàng hoá.