BĐS nghỉ dưỡng ven sông tại Sầm Sơn: Lựa chọn độc đáo giữa đại dịch

Thứ Năm, 30/09/2021 10:31

|

(CAO) Đại dịch Covid đã tạo ra nhiều khái niệm mới, trong đó “workcation” là một xu hướng nở rộ, giúp con người thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống, trải nghiệm cảm giác vừa làm việc vừa nghỉ ngơi.

Điều này mở ra cơ hội cho dòng bất động sản nghỉ dưỡng ven sông, đặc biệt tại những nơi sẵn có tiềm năng du lịch như Sầm Sơn.

Workcation cùng niềm cảm hứng bất tận cho công việc

Workcation được ghép bởi từ “Work” (làm việc) và “Vacation” (kỳ nghỉ). Workcation mang đến trải nghiệm sống mới: kết hợp kỳ nghỉ với làm việc từ xa. Xu hướng này bắt nguồn từ Mỹ, khi những nghiên cứu đã chỉ ra rằng, áp lực cộng việc tại quốc gia này đặc biệt trầm trọng và có thể tiêu tốn ngân sách quốc gia hàng trăm tỷ USD mỗi năm. Người Mỹ cũng làm việc nhiều hơn 50% so với lao động ở Đức, Pháp và Ý, theo báo cáo của Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia, nhưng “không có dấu hiệu nào cho thấy Hoa Kỳ làm việc năng suất hơn”.

Giới thượng lưu tìm kiếm second home lý tưởng để đón đầu xu hướng workcation đang bùng nổ. Ảnh phối cảnh minh họa

Trong bối cảnh đó, trào lưu workcation cho phép mỗi người sắp xếp những chuyến đi nghỉ dưỡng kết hợp làm việc, để mỗi sáng được thức dậy và làm việc ở một nơi có khung cảnh thiên nhiên tươi mới - nơi không có những bức bí của nhịp sống đô thị hay nỗi lo về cách ly.

Khi dịch Covid-19 bùng phát khiến việc di chuyển, du lịch trải nghiệm xa, dài ngày… bị hạn chế rất nhiều, thì trào lưu workcation đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ trên toàn cầu. Báo cáo xu hướng du lịch Ixigo (website thương mại điện tử du lịch tại Ấn Độ) năm 2020 phản ánh rằng, với phần lớn các công ty áp dụng work from home, có đến 30% người lao động tiết lộ rằng họ có nhu cầu làm việc từ xa ở một điểm đến giải trí.

Chúng tôi chứng kiến sự gia tăng trung bình 27% mỗi tháng đối với các lượt tìm kiếm cho không gian nghỉ ngơi phổ biến. Hầu hết du khách ưu tiên chọn các khu nghỉ dưỡng và khu nghỉ thân thiện với môi trường để kết hợp vừa làm việc, vừa nghỉ dưỡng”, ông Aloke Bajpai, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập Ixigo cho biết.

Sự kết hợp giữa công việc và kỳ nghỉ nhanh chóng trở nên hấp dẫn. Một không gian làm việc thoáng đãng, nơi cảm nhận rõ rệt âm thanh của thiên nhiên, mỗi sáng thức dậy được đắm chìm trong khung cảnh bình minh tuyệt đẹp, nhâm nhi tách trà với tầm nhìn toàn cảnh ra sông nước hữu tình, bàn làm việc với tầm nhìn hướng về những ngọn núi hoặc bãi biển yêu thích, đó là tất cả những gì mà giới nhà giàu đô thị cần hiện nay và thậm chí cả trong tương lai khi dịch bệnh Covid-19 qua đi.

Không gian sống gần gũi thiên nhiên khơi dậy nguồn cảm hứng bất tận cho công việc. Ảnh phối cảnh minh họa

Sự thịnh hành của xu hướng workcation mang lại cơ hội lớn cho các dự án BĐS có không gian khoáng đãng, gần gũi thiên nhiên, yên tĩnh, trong lành tại các khu du lịch không quá xa thành phố lớn, nhưng vẫn đảm bảo sự tách biệt cần thiết. Để chủ nhân vừa có được trải nghiệm sống đắt giá, vừa khơi nguồn cảm hứng cho công việc.

Ở đó, chủ nhân vừa có thể làm việc từ xa, sử dụng công nghệ kết nối với đồng nghiệp và bạn bè, vừa nghỉ dưỡng riêng tư bên người thân, gia đình trong trong không gian biệt thự sang trọng. Đây cũng là xu hướng đang được rất nhiều người Việt Nam ưa chuộng.

Phố biển Sầm Sơn – Mảnh đất màu mỡ cho xu hướng workcation

Việc phát triển mô hình second home để đáp ứng xu hướng workcation phù hợp với thị hiếu mới của khách hàng sẽ chú trọng yếu tố cân bằng giữa một nơi vừa sống xanh, sống chất vừa có giao thông thuận lợi, dễ dàng kết nối với khu vực trung tâm.

Những năm gần đây, Thanh Hóa nhanh chóng trở thành điểm đến sáng giá thu hút giới đầu tư BĐS. Lợi thế về hạ tầng giao thông, quy hoạch và quỹ đất rộng giúp Thanh Hóa được kỳ vọng thành điểm đến lý tưởng của workcation, đặc biệt tại Sầm Sơn – thủ phủ du lịch miền Bắc.

Sun Riverside Village là sự lựa chọn hoàn hảo cho những kỳ nghỉ kết hợp làm việc của người giàu đô thị phía Bắc. Ảnh phối cảnh minh họa

Bên cạnh đó, nằm cách trung tâm TP Thanh Hóa chưa đầy 20 phút lái xe, ngay đại lộ Nam sông Mã, cách Hà Nội chỉ khoảng 2 giờ di chuyển, khu đô thị sinh thái nghỉ dưỡng đa sắc màu Sun Riverside Village sắp ra mắt bên dòng sông Đơ cũng là gợi ý hoàn hảo cho những kỳ nghỉ kết hợp làm việc của tầng lớp người giàu đô thị phía Bắc.

Một điểm đến vừa đủ gần phố thị sầm uất (di chuyển dễ dàng về TP Thanh Hóa hoặc hòa mình vào những tuyến phố ven biển sôi động của Sầm Sơn), vừa đủ tách biệt và yên tĩnh để giới nhà giàu tận hưởng cuộc sống riêng tư, cùng niềm cảm hứng bất tận. Tại đây, mỗi chủ nhân biệt thự sinh thái ven sông có thể sống an yên giữa thiên nhiên cùng không gian làm việc từ xa tràn đầy hứng khởi.

Khi quỹ đất tại trung tâm hạn chế, cư dân hiện đại mong muốn tìm đến những vùng ven, nơi không có khói bụi, ô nhiễm, để tận hưởng không gian xanh, cùng bầu không khí trong lành từ sông, biển thổi vào. Thông thường, không gian sống ven sông sẽ tách biệt với khu vực trung tâm thành phố, vì thế thích hợp để cư dân tận hưởng một cuộc sống yên bình. Ngoài ra, nhà ở ven sông còn hài hoà phong thuỷ khi hội tụ cả hai yếu tố gió và nước, mang lại vượng khí, tài lộc cho gia chủ”, ông Bùi Văn Doanh, Viện trưởng Viện nghiên cứu Bất động sản Việt Nam nhận định.

Khu đô thị nghỉ dưỡng ven sông Đơ sẽ thiết lập tiêu chuẩn sống mới, hài hoà hai giá trị an cư và nghỉ dưỡng tại Sầm Sơn. Ảnh phối cảnh minh họa

Địa thế hiếm có “kế sông, cận biển, tiếp giáp phố” giúp biệt thự ven sông Đơ thiết lập một tiêu chuẩn sống mới cho cộng đồng cư dân tinh hoa, hài hoà hai giá trị an cư và nghỉ dưỡng, nơi bắt đầu cho trải nghiệm workcation thú vị tại chính ngôi nhà thứ hai của mình.

Mỗi biệt thự tại Sun Riverside Village có thiết kế chiều cao 3 tầng, với đa dạng các loại hình từ đơn lập, song lập, tứ lập và phong cách kiến trúc mang hơi thở miền đất Miami phóng khoáng sẽ hòa quyện với không gian xanh mát của sông Đơ, tạo nên không gian nghỉ dưỡng – làm việc lý tưởng, đặc biệt là kích thích khả năng sáng tạo của chủ nhân.

Sau khoảng thời gian dành cho công việc, ngay bên hiên nhà hoặc ban công nhìn ra bờ sông, một cuộc sống gần gũi thiên nhiên giúp “detox” tinh thần. Đó là công viên rèn luyện thể dục thể thao, đường dạo bộ ven sông để tìm kiếm cảm xúc mới, hay nhịp sống sầm uất của khu shophouse kế cận đem đến trải nghiệm sống thời thượng cho cư dân.

Khi xu hướng sống và làm việc tiệm cận với trào lưu chung trên thế giới, không gian sống đẳng cấp như biệt thự ven sông Đơ chính là “địa hạt” của những giá trị sống bền vững, điểm đến của những công dân toàn cầu: năng động, hiện đại và sẵn sàng thích nghi với sự thay đổi. Nói cách khác, Sun Riverside Village sẽ mang đến làn gió mới cùng phong cách sống hiện đại cho người dân xứ Thanh và giới thượng lưu miền Bắc nói chung.

Bình luận (0)

Lên đầu trang