Tâm lý “chờ bắt đáy” có còn đúng với thị trường BĐS dịp cuối năm?

Thứ Năm, 23/09/2021 15:00

|

(CAO) Đánh trúng tâm lý của đa số nhà đầu tư hiện tại, chương trình live talkshow với chủ đề “Có nên chờ thời cơ bắt đáy mùa dịch” do Tập đoàn Đất Xanh tổ chức đã thu hút gần 2.000 lượt xem trực tuyến vào sáng chủ nhật vừa qua, ngày 22/9.

Với sự tham gia của ông Dương Thành Tuấn, Tổng Giám đốc của RedVN và ông Trương Minh Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Đông Tây Land, hoạt động tiếp tục mang đến cho người xem nhiều thông tin bổ ích về bối cảnh thị trường cũng như giải đáp bài toán đầu tư bất động sản (BĐS) trong bối cảnh nền kinh tế còn chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh.

Ông Dương Thành Tuấn và ông Trương Minh Hiếu chia sẻ góc nhìn của mình về việc “bắt đáy” trong đầu tư BĐS

Theo ông Tuấn, hiện tại là thời điểm vàng để các nhà đầu tư mạnh tay “xuống tiền” bởi thời gian qua, thị trường liên tục chứng kiến việc BĐS lập mặt bằng giá mới, tiếp tục có xu hướng đi lên bởi nhiều lý do. Đầu tiên là ảnh hưởng của việc giá đất và thuế chuyển mục đích sử dụng đất tăng đều mỗi năm.

Tiếp đó, quỹ đất đô thị khan hiếm cũng dẫn tới hiện trang cầu vượt quá cung. Giá nguyên vật liệu xây dựng cũng tăng 25% so với đầu năm, cùng những yếu tố như lãi vay giảm, lượng tiền của nhà đầu tư đang rót vào mạnh cũng khiến cán cân cung-cầu ngày càng chênh lệch. Một trong những tỉnh thành có mặt bằng giá BĐS tăng mạnh có thể kể đến gần đây như Đồng Nai, Bình Dương, Hà Nội và TP.HCM.

Theo ông Tuấn, hiện tại thị trường BĐS không có cơ sở để xuống giá trong thời gian gần

Đối với những dự án khu đô thị với pháp lý hoàn thiện, mức giá đầu vào của chủ đầu tư ngày một tăng, điều này có thể thấy rõ qua mức đấu giá đất dự án từ địa phương. Sau khi thắng đấu giá, chủ đầu tư phải bỏ thêm các chi phí thiết kế, quy hoạch, thi công… khiến mặt bằng giá của thị trường không thể đi xuống trong thời gian tới.

Các chuyên gia nhấn mạnh, mặc dù tình trạng khan hiếm của thị trường là có thật, nhưng để quyết định đầu tư, khách hàng phải cân nhắc kỹ về độ uy tín của dự án cũng như chủ đầu tư dự án đó, đặc biệt cần tìm hiểu kỹ những yếu tố như tính chất pháp lý, cam kết cho vay của ngân hàng.

Giải đáp tâm lý chờ “bắt đáy” của nhiều nhà đầu tư, ông Hiếu cho rằng đây là một tâm lý đầu tư sai lầm, bởi với thị trường hiện tại sẽ không thể tìm được đáy để bắt. Hơn nữa, với tâm lý ham rẻ, các nhà đầu tư sẽ dễ dàng rơi vào bẫy của những thông tin quảng cáo ảo. Thay vào đó, nhà đầu tư nên tham gia vào thị trường sớm khi mặt bằng giá còn tốt và nhiều chương trình ưu đãi kích cầu vẫn đang được các chủ đầu tư áp dụng. Đầu tư vào các dự án được quy hoạch bài bản, pháp lý hoàn chỉnh là nước đi mà nhiều nhà đầu tư thông minh hiện nay sẽ lựa chọn.

Một trong những khu vực đang nhận được nhiều sự chú ý của nhà đầu tư thời điểm này chính là Đồng Nai, cùng dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành. Trong tương lai, đây sẽ là sân bay đạt tiêu chuẩn 4F, tiêu chuẩn cao nhất dành cho sân bay của ICAO. Khi cảng hàng không đi vào hoạt động, những khu đô thị lân cận sân bay sẽ được hưởng lợi nhờ nguồn dân cư là lực lượng kỹ sư, phi công, tiếp viên và các chuyên gia làm việc tại sân bay. Đó sẽ là một cộng đồng cư dân có mức thu nhập và mặt bằng dân trí cao, kéo theo nhu cầu cho thuê cũng như giá trị cho thuê các sản phẩm BĐS ngày càng đi lên.

Sân bay Long Thành sẽ đạt tiêu chuẩn 4F, là tiêu chuẩn cao nhất của ICAO đối với xếp hạng sân bay và BĐS lân cận sẽ hưởng lợi.” ông Hiếu chia sẻ.

Với ông Tuấn, Gem Sky World là một dự án tiềm năng và cần tham gia đầu tư từ sớm để có thể gia tăng khả năng sinh lời. Đây vốn là khu đất thắng đấu giá được từ tỉnh Đồng Nai nên tính pháp lý của dự án được đảm bảo toàn diện. Ngoài ra, khu vực nàycòn nằm liền kề hàng loạt hạ tầng giao thông quan trọng, từ các cao tốc liên tỉnh tới đường sắt và hai cảng nước sâu.

Đặc biệt, đây là một dự án được đầu tư quy hoạch chỉn chu trong quy hoạch tổng thể đối với một thành phố sân bay theo đúng tầm nhìn chung của toàn tỉnh Đồng Nai. Với những lợi thế này, Gem Sky World trở thành một sản phẩm cho nhà đầu tư lẫn khách hàng có nhu cầu ở thực.

Gem Sky World là dự án thành phố sân bay đáng chú ý nhất khu vực phía Nam trong suốt hơn một năm qua.

Tập trung vào Long Thành, thị trường nóng nhất của BĐS thời gian qua, buổi tọa đàm tiếp theo của Đất Xanh với chủ đề “BĐS trong và sau dịch: Tại sao Nhà đầu tư vẫn mạnh dạn góp vốn” cũng sẽ đưa tới cái nhìn của các chuyên gia về thị trường đầy tiềm năng này.

Chương trình sẽ diễn ra vào 10:00, sáng Chủ nhật, 26/09/2021, trực tiếp tại fanpage Tập Đoàn Đất Xanh và Dat Xanh Services.

Bình luận (0)

Lên đầu trang