Nguyên cán bộ xã dùng giấy đất khống để vay vốn, chiếm đoạt 3,1 tỷ đồng

Thứ Ba, 21/09/2021 19:17  | Nguyễn Nhân

|

(CAO) Chiều 21-9, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Phan Ngọc Phương (SN 1970, ngụ xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ và lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Phan Ngọc Phương.

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5-1990 đến tháng 8-2017, Phương công tác tại UBND xã Bình Thủy, huyện Châu Phú. Phương được phân công nhiệm vụ quản lý đất đai trên bản đồ địa bàn xã Bình Thủy và tiếp nhận làm các thủ tục cấp mới, chuyển quyền sử dụng đất trên địa bàn cho người dân.

Trong thời gian từ tháng 10-1998 đến 2014, lợi dụng chức năng, nhiệm vụ được giao trong việc làm thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp chuyển nhượng, cho tặng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Phương đã làm thủ tục cấp 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thuộc quyền quản lý sử dụng (cấp giấy khống) cho Phương và những người thân trong gia đình.

Sau đó, Phương sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này để gian dối thế chấp vay vốn ngân hàng, quỹ tín dụng và làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 3 người dân để chiếm đoạt số tiền trên 3,1 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Phương khai nhận đã sử dụng để chữa bệnh, trả tiền lãi vay ngân hàng và tiêu xài cá nhân.

Ngoài ra, Phương còn nhận làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân, nhưng không làm thủ tục chuyển nhượng mà làm thủ tục cấp mới, cấp đổi không đúng số thửa đất chuyển nhượng rồi chiếm đoạt số tiền thuế chuyển nhượng.

Đến ngày 12-6-2020, vụ việc được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang.

Bình luận (0)

Lên đầu trang