Tín hiệu bất động sản nghỉ dưỡng lạc quan, đâu là lựa chọn tiềm năng?

Thứ Ba, 28/09/2021 10:06

|

(CAO) Cùng với các nỗ lực mở cửa kinh tế vào tháng 10/2021, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng rục rịch trở lại, giới đầu tư trở nên ưa chuộng các khu đô thị biển.

Nhiều ý kiến cho rằng, đại dịch đã làm thay đổi quan điểm mua nhà và đầu tư khi các dòng sản phẩm nghỉ dưỡng giá trị cao lại phát sinh giao dịch ngày thời điểm thị trường ảm đạm nhất. Tại tọa đàm trực tuyến “Đầu tư bền vững – Sống chất lượng tại căn nhà ven biển” được tổ chức bởi Tập đoàn Nam Group vào ngày 26/9/2021 vừa qua, các chuyên gia đã đưa ra nhiều lý giải cho sự chuyển biến này.

Sự dẫn dắt của xu hướng homecation

Thực tế nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ 2 đã nhen nhóm từ rất lâu trong giới đầu tư trung – thượng lưu và dịch bệnh đã giúp đẩy nhanh sự phát triển của nhu cầu này”, ông Việt Anh – Giám đốc thiết kế TA Landscape Architecture chia sẻ trong tọa đàm.

Họ ưu tiên tìm kiếm những bất động sản đi kèm các yếu tố có lợi về sức khỏe nhiều hơn như môi trường sống, chất lượng không khí, sự thông thoáng và đủ tiện nghi để có thể sinh sống dài ngày.

Tạp chí Forbes ước tính, đến năm 2025, khoảng 70% lực lượng lao động sẽ làm việc từ xa ít nhất 5 ngày/tháng. Thời gian làm việc trực tuyến tại nhà (WFH) kéo dài cũng đã tạo ra một xu hướng mới được ưa chuộng đó là Homecation. Đây là khái niệm nhằm định nghĩa việc các cá nhân, gia đình có thể tận hưởng kỳ nghỉ tại gia mà không cần đi xa, không phải lên kế hoạch trước hay lo lắng về tài chính. Nói chính xác hơn là biến ngôi nhà của mình thành một nơi có thể nghỉ dưỡng, giải trí, thư giãn. Đây chính là điều mà các khu đô thị nghỉ dưỡng đang đáp ứng rất tốt.

Nếu được lựa chọn để làm ngôi nhà thứ 2 thì các căn nhà ven biển mang lại những trải nghiệm thực sự khác biệt so với các dòng bất động sản khác.

Dưới góc độ của chuyên môn, ông Việt Anh phân tích: “Các khu nghỉ dưỡng biển thường được đặt ở những vùng có lợi thế về khí hậu ôn hòa, ấm áp, cảnh quan thiên nhiên đẹp, nhiều mảng xanh nên rất khác biệt so với các đô thị lớn.

Điều này mang lại chất lượng sống tốt hơn, có lợi cho sức khỏe - tinh thần, giúp tái tạo năng lượng, đặc biệt phù hợp với những người thường làm trong môi trường nhiều áp lực hoặc đòi hỏi sáng tạo. Nhất là trong giai đoạn dịch bệnh khiến thời gian làm việc, học tập tại nhà tăng lên rất nhiều khiến con người dễ cảm thấy bí bách, ngột ngạt, cũng là lúc họ mong muốn và nhận ra sự khác biệt khi lưu trú dài ngày tại ngôi nhà ven biển”.

Ông Việt Anh còn nhấn mạnh: Về kiến trúc thì sự thiếu hụt lớn nhất của thiết kế nhà ở tại nội đô chính là khoảng thở cho công trình, đây lại là điểm mạnh của các ngôi nhà ven biển. Nhà nghỉ dưỡng thường sử dụng các thiết kế mở, diện tích hợp lý, tận dụng tốt năng lượng tự nhiên như ánh sáng, gió tươi, không khí trong lành.

Các đô thị biển thì được quy hoạch bài bản, tổ chức không gian tốt, không bị ảnh hưởng bởi giao thông ồn ào và sầm uất như thành phố. “Như dự án Thanh Long Bay do TA Landscape Architecture tham gia phát triển, vì là loại hình đô thị nghỉ dưỡng nên các diện tích dành cho cảnh quan và tiện ích nội khu được chủ đầu tư ưu tiên rất lớn, các khu lưu trú được phân bổ hợp lý, mọi thứ được tính toán từ đầu tạo nên sự đồng bộ và hài hòa”.

Ngoài ra, các căn nhà ven biển, đặc biệt là nhà phố tại các khu đô thị còn được thiết kế để đáp ứng được nhiều nhu cầu khác nhau, vừa có thể ở, kinh doanh hoặc cho thuê..., đồng thời đáp ứng được nhiều loại hình khác nhau từ nhà hàng, coffee, spa, cho đến shopping... Đây là giá trị cộng thêm rất lớn để nhà đầu tư có thể tối ưu giá trị sản phẩm, khai thác thêm lợi nhuận trong thời gian không lưu trú tại đây.

Đô thị biển – ít nhưng chất

Mặc dù được ưa chuộng nhưng các khu đô thị nghỉ dưỡng ven biển đúng nghĩa hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay vì nó đòi hỏi một diện tích rất lớn để thực hiện, trong khi các quỹ đất ven biển có giới hạn và ngày càng khan hiếm.

Vẫn còn sớm để nhắc đến khủng hoảng thừa đối với các sản phẩm thuộc đô thị biển. Có quy mô có thể lên đến cả nghìn sản phẩm nhưng tất cả được đặt trong một tổng khu được quy hoạch bài bản, quản lý chuyên nghiệp, khả năng khai thác kinh doanh lớn là điều ít dự án nhỏ lẻ nào làm được. Để ở hay đầu tư thì khách hàng cũng không có nhiều lựa chọn để sở hữu được sản phẩm tương tự trong tương lai”, bà Thùy Linh – Phó TGĐ Công ty Nam Land nhận định.

Theo Tiến sĩ Phạm Phú Cường – Phó Chủ tịch Hội kiến trúc sư TP.HCM: “Diện tích lớn không phải là điều đáng lo ngại, ngược lại trở thành lợi thế đắt giá của các khu đô thị biển. Cùng là đô thị hiện đại nhưng các đô thị nghỉ dưỡng ven biển được quy hoạch không gian và sản phẩm ngay từ đầu trên khu đất trống, khác với việc ta phải tìm cách xây dựng một ngôi nhà giữa một khu đô thị đã hoạt động lâu đời và mọi thứ đều đã có sẵn”.

Điển hình như Dự án Thanh Long Bay trên quy mô 90ha, tỷ trọng các loại hình sản phẩm tương đối đồng đều, thế đất rộng nên tạo ra sự khác biệt rất lớn về quy hoạch. Nếu thông thường ở các khu nghỉ dưỡng, chủ đầu tư sẽ thường ưu tiên cho các sản phẩm lưu trú, vì vậy phần dành cho các khu nhà phố sẽ được đẩy ra bám theo các trục đường chính của dự án.

Đó là lý do tại sao chúng ta thường bắt gặp 1 hoặc nhiều dãy nhà phố song song nhau tại các khu du lịch. Ở Thanh Long Bay, các phân khu nhà phố lại được chia nhỏ thành từng cụm tứ giác với khoảng trống ở giữa và trục đường lớn bao quanh. Kiểu quy hoạch giao cắt như vậy tạo nên giá trị về thương mại rất lớn vì có nhiều tuyến giao thông tiếp cận, hình thanh nên các giao điểm thu hút du khách đến và sử dụng dịch vụ.

Với quy hoạch này, số lượng nhà phố ở mỗi cụm của Thanh Long Bay cũng chỉ giao động khoảng 38 căn, đủ để tạo nên một khu thương mại sôi động nhưng không quá xô bồ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm của du khách. Đặc biệt, tất cả các cụm thuộc mỗi phân khu nhà phố đều sở hữu được hai mặt tiền, mặt tiền công viên - cảnh quan - bể bơi bên trong và mặt tiền đường bên ngoài. Vì vậy, nhà phố biển tại đây không chỉ đảm bảo yếu tố kinh doanh mà còn sở hữu sự thông thoáng độc đáo, có độ thở không gian, tạo nên được sự riêng tư bên trong.

TalkshowĐầu tư bền vững – Sống chất lượng tại ngôi nhà ven biển” là một chủ đề trong chuỗi talkshow mang tên “Cơ hội trong rủi ro” được Tập đoàn Nam Group tổ chức. Chương trình sẽ quy tụ các chuyên gia đầu ngành nhằm giúp khách hàng tiếp cận được những thông tin hữu ích cũng như các tư vấn có chuyên môn, đưa ra những hướng đi hợp lý cho các nhà đầu tư trong thời gian giãn cách.

Đón xem các chương trình tại đây:

Kênh Youtube Tập đoàn Nam Group

Kênh Youtube Thanh Long Bay

Hotline: 0902 021 031

Website: www.thesong.thanhlongbay.vn

Bình luận (0)

Lên đầu trang