TPHCM: Nhiều người tử vong do uống rượu pha cồn công nghiệp

Thứ Năm, 30/09/2021 16:10

|

(CAO) Chiều 30-9, TS.BS Hoàng Văn Quang – Trưởng khoa hồi sức chống độc Bệnh viện Thống Nhất cho biết, thời gian gần đây, tình trạng ngộ độc rượu pha cồn công nghiệp xảy ra liên tục (ghi nhận tại bệnh viện gồm 12 ca, 6 người tử vong).

Rượu pha cồn công nghiệp (methanol) khi uống vào sẽ gây ngộ độc, suy hô hấp cấp, giãn mạch, ức chế cơ tim, suy thận cấp, mù mắt, hạ đường huyết... Khó phân biệt rượu làm từ cồn công nghiệp với ethanol sản xuất từ gạo, mì, giá cao hơn. Nhiều người bán rượu mua ethanol và methanol trộn vào, làm hạ giá thành.

Người uống rượu nhiều, bị ngộ độc methanol, nếu cấp cứu trễ, tiên lượng xấu và tử vong cao.

TS.BS Hoàng Văn Quang – Trưởng khoa hồi sức chống độc BV Thống Nhất.

Đợt dịch Covid-19 kéo dài, một số gia đình không có thu nhập, chán chường nên mua rượu giá rẻ để “giải sầu”. Điển hình như vụ 4 thanh niên tụ tập trái phép tại nhà một người bạn, uống hơn nửa lít rượu. Kết quả 2 người tử vong tại chỗ (một tại H.Bình Chánh, một tại Q.Bình Tân), 2 người còn lại nhập viện BV Thống Nhất được cứu sống, tuy nhiên thị lực giảm.

Mới đây nhất, ngày 29-9, hai cha con lần lượt nhập viện vì nhiễm độc rượu methanol. Người con đã tử vong và người cha bị giãn đồng tử, đang thở máy, lọc máu nhưng hậu quả nặng nề. Ngày 27-9, một người đàn ông cũng đang điều trị vì hôn mê sâu do ngộ độc rượu...

Bình luận (0)

Lên đầu trang