TPHCM: 15 người có phiếu tiêm vaccine nhưng không thuộc diện ưu tiên

Thứ Ba, 28/09/2021 18:29

|

(CAO) ​Một nhóm hơn 15 người cầm phiếu hẹn đến điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 trên địa bàn phường 16, quận Gò Vấp để tiêm, lực lượng chức năng phát hiện nhóm này không thuộc đối tượng được ưu tiên.

Điểm tiêm vắc xin tại sân vận động Đạt Đức - nơi xảy ra việc.

Sự việc xảy ra tại điểm tiêm vắc xin ngừa COVID-19 ở sân vận động Đạt Đức trên đường Nguyễn Văn Lượng, phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM vào ngày 27/9.

Chiều 28/9, ông Đỗ Anh Khang – Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, TPHCM xác nhận có sự việc trên.

Thời điểm trên, quận Gò Vấp phân bổ 1.000 liều vắc xin đến địa bàn phường 16 để tiêm vắc xin cho người dân, ưu tiên tiêm cho những người từ 50 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1, đủ thời gian tiêm mũi 2.

Trong quá trình tổ chức tiêm tại điểm trên thì tình nguyện viên phát hiện một nhóm hơn 15 người cầm phiếu mời đến tiêm, không thuộc đối tượng được ưu tiên tiêm lần này.

Lực lượng chức năng đã mời nhóm người này về công an để làm rõ. Bước đầu xác định, trên giấy mời tiêm của nhóm người này có mộc đỏ của UBND phường 16.

Trong khi đó, lãnh đạo UBND phường 16 thừa nhận, dấu mộc trong phiếu mời tiêm vắc xin trên là của phường.

Theo lãnh đạo địa phương, trong quá trình rà soát danh sách trên quận phê duyệt, đưa xuống phường có một số trường hợp sai sót tên, địa chỉ, phường có trách nhiệm rà lại, chỉnh sửa cho đúng, đóng dấu mộc để tránh gian lận, có thể một số đối tượng lợi dụng sơ hở khâu này để chỉnh sửa thông tin.

Lãnh đạo UBND quận Gò Vấp khẳng định, do vụ việc được phát hiện sớm nên chưa thực hiện tiêm vắc xin cho nhóm người trên.

“Quận cũng yêu cầu phường 16 rà soát lại điểm tiêm, phiếu tiêm, ngoài ra, công an cũng đã vào cuộc làm rõ, nếu có vi phạm, quận sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, lãnh đạo quận Gò Vấp nói.

Bình luận (0)

Lên đầu trang